Đừng xem công việc là một cách mưu sinh mà hãy coi nó là một phương thức sống

Chủ nhật - 28/11/2021 08:52
Tâm trạng làm việc thoải mái là một tài sản cực kỳ quý giá. Làm việc thoải mái là cái gốc của niềm vui, cội nguồn của hạnh phúc.
Đừng xem công việc là một cách mưu sinh mà hãy coi nó là một phương thức sống
Ngày nay, sự đa dạng của công việc ngày một gia tăng đã phá vỡ cuộc sông vốn có của chúng ta, thậm chí dần dần lấy mất niềm vui và sự thoải mái nên có của bản thân cuộc sống. Chính vì vậy, muốn tìm lại niềm vui vốn có trong công việc với tiết tấu gấp của xã hội hiện đại này, chúng ta phải dốc chút tâm sức, trang bị nhiều cặp mắt trí tuệ, nghiêm túc tạo sự quân bình giữa công việc và cuộc sống, nắm bắt, thay đổi quan niệm của chúng ta đối với công việc. Bởi vì, công việc của chúng ta rốt cuộc cuối cùng nhằm mục đích kiến tạo một cuộc sống tốt hơn.

Đúng vậy, nếu chúng ta chỉ coi công việc của mình là phương thức để mưu sinh, một việc tồi tệ giống như khi ăn một bát cơm hỗn độn, nhất định chúng ta không thể coi trọng, yêu thích và thật sự ngán ngẩm. Nhưng, nếu chúng ta coi nó là một con đường làm sâu sắc, mở mang những trải nghiệm của bản thân chúng ta, một phương thức và phương pháp để thể hiện những giá trị tồn tại của chúng ta, nhất định chúng ta sẽ coi trọng, yêu thích, và tìm thấy nhiều điều thú vị, sung sướng từ ngay trong chính bản thân công việc. Lúc này công việc đã vượt xa cả nội hàm của công việc, chúng trở thành một phương thức sống và một cách thức sinh tồn, một sự lựa chọn sáng suốt đối với cuộc sống chúng ta.

Thực tế, những thay đổi về quan niệm đối với công việc sẽ cung cấp cho chúng ta cơ hội mới, cũng như tạo ra thách thức mới. Thích ứng với những thay đổi và nắm bắt cơ hội trong sự thay đổi, bạn có thể đứng vững trên vùng đất thành công. Lấy bất biến ứng vạn biến, đó là một thái độ tích cực, vì trên thế giới của chúng ta chẳng có gì tồn tại vĩnh viễn cả.

Loài người chúng ta cũng đang thay đổi. Từ hoàn cảnh sống, phương thức sống, trí tuệ sinh tồn của con người, trí tuệ của sự thành công, cho đến quan niệm về công việc cũng đang thay đổi...

Thay đổi tạo cho chúng ta cơ hội, cũng đưa ra thách thức. Đối mặt với loại thách thức này, là một người thành công, so với người bình thường và người thành công trước đây, bạn càng cần phải đào sâu suy nghĩ để dễ thích ứng với nó. Đồng thời, nắm bắt cơ hội mà sự thay đổi đem đến cho bạn để có thể gặt hái được thành công lớn hơn.

Cuối thế kỷ trước, thế giới của toàn thể nhân loại có những diễn biến nhanh chóng, tương ứng với nó là tinh thần của con người không ngừng được đổi mới, sự phát triển rầm rộ của công cụ truyền thông mới, cùng với dụng cụ sinh hoạt mới, không gian cư trú theo mô hình mới, thức ăn mới, phương tiện giao thông mới... Mọi thay đổi trên đều tạo ra cơ hội mới cho con người, bởi vậy, cơ hội tiềm tàng trong đó cũng không đếm xuể, bất kể bạn là người làm ăn buôn bán, kinh doanh địa ốc hay tham gia thị trường văn hóa, mua bán cổ phiếu, bạn sẽ phát hiện thấy cơ hội tìm bạn mỗi ngày.

Một người có suy nghĩ tái sự thành công, không thể bỏ qua cơ hội tốt này để phát triển bản thân. Nói một cách cụ thể, những năm gần đây, quan niệm mới đối với công việc đã ngày một thay đổi. Công việc không chỉ là một phương thức mưu sinh - một thứ dùng đế kiếm tiền, công cụ để nuôi sống gia đình hoặc giành được địa vị xã hội để người hâm mộ, mà bản thân công việc còn làm cho đời sống chúng ta phong phú. Những biến chuyển trong quan niệm này đem đến cho toàn thể xã hội chúng ta nhiều thay đổi và ảnh hưởng đối với lịch sử nhân loại lớn lao vô cùng.

Chỉ có những kẻ hèn nhát, những người giữ khư khư nếp cũ mãi rụt rè khi đối mặt với những thay đổi, còn người mạnh mẽ thì muốn tìm cơ hội trong những thay đổi để thành công. Tìm ra được cơ hội, bạn cũng có thể làm cho thế giới thay đổi và làm thay đổi bản thân mình. Đối với những người thất bại nhất thời, thay đổi cũng mang đến cho họ cơ hội thành công trở lại.

Chỉ cần thay đổi, bất cứ người nào cũng đều có cơ hội. Bạn nhất định cũng vậy!

Cho nên, bắt đầu từ hôm nay, ngay bây giờ, chúng ta nên trang bị chút “Tâm thuật” hướng tới sự thay đổi quan niệm vốn có của bản thân đối với công việc, đừng tiếp tục coi công việc là một phương thức mưu sinh mà là một phương thức sống. Nếu làm được như vậy, công việc sẽ trở thành một trong những thú vui, không tin bạn hãy thử xem! Hy vọng bạn sẽ trở thành một người làm việc hạnh phúc.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây