Ngày Tất niên của tôi

Chủ nhật - 17/01/2021 12:49
“Tết” – Một từ thôi cũng đủ diễn tả: “Tết!” đó là một thời khắc đặc biệt trong năm. Tết đến với tôi chỉ bằng một câu nói của mẹ. “Con gái ơi, dậy thôi. Tết đến rồi này”. Tết với tôi như một câu chuyện của ngày Tất niên. Tết của tôi là thế này …
Ngày Tất niên của tôi
Buổi sáng sớm ngày tất niên, tôi thức dậy trong niềm hân hoan và vui mừng. Ra khỏi phòng, tôi ngạc nhiên khi thấy nhà mình thật tươm tất. “Xuống đây giúp bà và mẹ nào!” – giọng mẹ vừa cất lên, tôi “dạ” một tiếng thật to và chạy xuống bếp.

Ái chà chà, mùi thơm quá! Tôi háo hức. Đúng là Tết, lúc nào cũng tươm tất. Mẹ bưng ra từng trong bếp những món ngon tuyệt. Nào là bánh chưng, nem rán, xôi đậu, thịt gà và cả canh bóng bì nữa. Chuẩn bị Tết. Tôi giúp mẹ bê các món ăn lên trên bàn thờ để chuẩn bị thắp hương, mời tổ tiên về. Quả là một công đôi việc đầy ý nghĩa. Thấy tôi đi lên đi xuống nhiều vòng để bưng đồ cúng làm mặt toát mồ hôi và thở hổn hển, ông nói: “Tết năm nay có cháu gái làm thế này, ông bà, bố mẹ thật đỡ vất vả quá!”. Nghe vậy, bao mệt nhọc của tôi như tan đi hết, chỉ còn lại niềm vui công việc.

Thắp hương xong, cả nhà lại nghĩ đến việc trang hoàng nhà cửa. Tôi cùng bố và em đi ra kho lấy túi đồ trang trí còn lại từ năm ngoái. Tôi chọn những món đẹp nhất để treo lên cành đào. Bố thì cẩn thận bắc thang để treo những câu đối đỏ, những chùm pháo như đúng đặc trưng của ngày Tết. Cùng với một sự trợ giúp nho nhỏ của em trai tôi, căn nhà như bừng sáng. Cảm giác như các nàng tiên mùa xuân đã đến gõ cửa và gieo rắc những hạt bụi màu nhiệm cho một năm mới đầy hạnh phúc đến từng gia đình, trong đó có gia đình tôi.

Trang trí xong rồi, tôi đi đun nước là mùi cho thật thơm. Mùi hương thơm khắp cả nhà. Mẹ bưng nồi nước vào phòng tắm, pha với một ít nước ấm. Ngồi vào bồn tắm, chị em tôi hít hà mùi thơm êm dịu ấy và bắt đầu kì cọ như gội rửa đi bao nhiêu sai lầm của năm cũ, mong muốn một năm mới tốt đẹp hơn.

Giọng mẹ lại vang lên ấm áp: “Bữa cơm xong rồi đây! Mời mọi người!” Woa, thật đầy đủ. Mọi người ngồi quây quần bên nhau, cùng ăn, cùng nói chuyện thật vui. Món nào cũng ngon, cũng bổ dưỡng. Chà tôi được một bữa no bụng.

Ăn xong, mọi người dọn dẹp thật sạch sẽ. Sau đó, mọi người lại cùng nhau xem chương trình yêu thích: “Gặp nhau cuối năm”. Cả nhà đều cười nắc nẻ.

Thời khắc gia thừa đã đến. “Bùm, bùm, bùm!!!” những chùm pháo hoa rực rỡ được bắn len. Thật là đẹp quá! Một năm mới đã đến.

Với tôi, Tết là thế đấy! Chỉ đơn giản vậy thôi. Vậy mà lại rất vui. Dù sau này đi đâu xa, tôi sẽ luôn mãi nhớ về cái Tết cổ truyền mà tôi luôn yêu mến. Tết sẽ ở mãi trong lòng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây