Những hành động vô tình như lại rất bất lịch sự

Thứ sáu - 26/06/2020 06:20
Nhờ người ta mua đồ giúp bạn, nhưng mua về rồi bạn lại chê ỉ chê ôi hay khi người ta đưa điện thoại di động cho bạn xem ảnh, phiền bạn đừng gạt sang trái hay phải để xem tiếp những ảnh khác.... là những hành động vô tình như lại rất bất lịch sự đấy nhé! Phải chi ai cũng biết những điều này thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn biết nhường nào.
Những hành động vô tình như lại rất bất lịch sự
1. Nhờ người ta mua đồ giúp bạn, nhưng mua về rồi bạn lại chê ỉ chê ôi.

2. Khi người ta đưa điện thoại di động cho bạn xem ảnh, phiền bạn đừng gạt sang trái hay phải để xem tiếp những ảnh khác.

3. Mấy lần gọi đồ ăn hộ bạn cùng phòng, phi từ tầng 4 xuống lấy cho họ luôn, nhưng chẳng bao giờ chủ động trả tiền cho tôi cả, tôi rất ngại phải đòi tiền…

4. Đi xe buýt đừng có dựa cả người vào cột, người khác không bám được.

5. “Tôi chỉ thuận miệng nói vậy thôi mà, sao cậu chẳng biết đùa gì thế!"

6. Quát tháo nhân viên phục vụ trong nhà hàng, thậm chí có một số đứa trẻ còn nói rất hỗn: "Phục vụ, phục vụ, mau dọn bàn đi.” Nhưng bố mẹ chẳng thèm nói năng gì, hoặc là sẽ khuyên răn đứa trẻ rằng: “Con thấy chưa, con mà không học hành cẩn thận thì sau này chỉ như họ thôi” vừa nói vừa chỉ nhân viên phục vụ. Tôi cảm thấy hành động này thực sự rất mất lịch sự, mỗi nghề nghiệp đều cần được tôn trọng.

7. “A, cái này á, tôi xem lâu rồi, tôi nghe thấy lâu rồi, tôi biết lâu rồi, tôi mua lâu rồi.” Người nghe sẽ cảm thấy rất cụt hứng vì đang rất hào hứng chia sẻ với bạn mà. Chi bằng đổi lại thành “Ừ, cái này khá thật” như thừa nhận ý kiến của người khác, thì quan hệ của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

8. 5 người cùng xuống nhà ăn, bàn 4 người, 1 mình bạn phải ngồi sang bàn khác. Tôi không muốn để bạn ngồi lẻ loi một mình mới sang ngồi cùng bạn, ai dè bạn đứng phắt dậy, ngồi luôn vào chỗ tôi vừa mới đứng lên…

9. Mình thì nói rất rất rất nhiều chuyện, nhưng đối phương chỉ đáp lại mỗi một chữ "Ờ”.

10. Người ta làm cái gì cũng sán lại xem, nhìn xem người ta đang đọc sách gì đã đành, người ta nghịch điện thoại mà cũng xem. Mẹ bạn không dạy bạn tôn trộng sự riêng tư của người khác à?

11. Tuy không có ác ý, nhưng trong họ hàng sẽ có một vài người nhiều chuyện cứ thích nói với đứa trẻ lớn trong nhà là: “Bố mẹ cháu không yêu cháu nữa đâu, chỉ yêu em cháu thôi”, hay là “Cháu thấy bố mẹ yêu cháu hay yêu em cháu?” Dù không có ác ý, nhưng mọi người có biết rằng những đứa bé sẽ tin điều đó là thật, và sẽ tổn thương như thế nào không?

12. Cậu mà cũng được điểm cao hơn tớ à?

13. Trong rạp chiếu phim, người ngồi sau cứ thích đạp chân lên lưng ghế hàng ghế trước, hoặc gác lên rồi rung chân ầm ầm.

14. Lấy nhược điểm của người khác ra để cười cợt, bạn tưởng rằng bạn hài hước, thực ra mọi người chỉ muốn đập bạn!

15. Luôn có thói thích phủ định những gì người khác nói.

16. Hỏi người ta mà người ta vờ như không nghe thấy, ra vẻ lạnh lùng.

17. Gặp người phát tờ rơi trên đường, đừng tránh như tránh hủi thế, có thể cười và nhận lấy mà. Dù rằng ngay sau đó bạn sẽ quăng nó vào thùng rác cũng được.

18. Khi nhân viên bán quần áo nhìn bạn bằng con mắt “Liệu có mua nổi không mà đòi thử”, cứ trông mặt mà bắt hình dong, thì bạn đã thua ngay từ khởi điểm rồi.

19. Không có tiền như người ta, lại châm chọc người ta là khoe của.

20. Thứ nhất: Đưa lưỡi dao về phía người khác. Thứ hai: Đang ăn cứ chỉ đũa vào người khác. Tôi cực kỳ sợ hai điều này, cứ cảm giác như sắp bị đâm chết tươi đến nơi rồi ấy.

21. Hot girl trường trung học chúng tôi thực sự rất xinh đẹp, có bạn trai 3 năm rồi nhưng cô ấy chưa bao giờ từ chối ý tốt của những nam sinh khác. Những nam sinh đối xử tốt với cô ấy, cô ấy đều đón nhận như lẽ dĩ nhiên. Đã không thích người ta còn cứ để người ta hy vọng làm gì?

22. Đang nói chuyện dở lại đột ngột biến mất.(⊙o⊙)

23. “Tôi cứ hay nói thẳng như thế, mong cậu thông cảm.” Mỗi khi nghe câu đó, tôi chỉ muốn đập cho người đó một phát rồi nói: “Tôi cứ hay đánh người ta đau như thế, cậu chịu đựng chút nhé.”

24. Mấy đứa cùng phòng ngồi trò chuyện rất vui vẻ, mình ngồi hỏi là đang nói chuyện gì đấy? Thì bọn nó đều quay ra đáp: Không có gì.

25. Cách đóng cửa mạnh nhẹ cũng thể hiện tố chất mỗi con người.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây