Những kỹ năng giành chiến thắng trong cuộc sống

Thứ năm - 16/07/2020 06:49
Một nhà triết học từng nói, ở một mức độ nào đó, thành công "chính là khi người khác đã từ bỏ nhưng bạn vẫn tiếp tục kiên trì". Nếu bạn bồi dưỡng khả năng chịu đựng khủng hoảng và khả năng khắc phục khó khăn thì bạn có thể học những kĩ năng giành thắng lợi sau trong cuộc sống của chính mình.
Những kỹ năng giành chiến thắng trong cuộc sống
Muốn làm một người thành công, đối với bạn điều quan trọng nhất là phải học làm thế nào kiên trì tiến về phía trước trong thời khắc khó khăn. Để giành được cơ hội nhiều nhất có thể thì trong hoàn cảnh cấp bách và khi phát sinh vấn đề buộc phải tiếp tục kiên trì. Chỉ cần bạn tiếp tục chủ động nỗ lực khắc phục khó khăn, bạn sẽ có cơ hội tìm ra lối thoát mới, từ đó sẽ đến được cái đích của chính mình.

1. Cục diện càng thúc ép, càng phải cố gắng thử nghiệm:
Từ bỏ quá sớm chỉ càng làm tăng thêm sự phiền phức của bạn. Khi đối mặt với những trắc trở nghiêm trọng chỉ có tiếp tục kiên trì, nỗ lực hơn nữa và tăng nhanh nhịp bước về phía trước, hạ quyết tâm kiên trì đến cùng, và cứ kiên trì đến khi sự việc thành công.

2. Phải thực tế một chút:
Phải đánh giá khủng hoảng mà mình phải đối mặt một cách thực tế, không nên đánh giá thấp tính nghiêm trọng của vấn đề. Nếu không khi thay cục diện sẽ cảm thấy chuẩn bị chưa đủ.

3. Không nên sợ hãi rụt rè:
Cần phải phát huy toàn bộ sức lực của bản thân, không nên lo lắng làm tinh lực cạn kiệt. Người thành công luôn tạo ra những nỗ lực cực lớn, nhưng sau đó họ lại có thể tạo ra nỗ lực còn to lớn hơn. Họ không xét đến những nhân tố, như cái gì làm mệt mỏi, lao lực, cái gì làm sức tàn lực kiệt v.v…..

4. Thuận theo trực giác của bạn:
Một khi bạn hạ quyết tâm phải lập tức tiến về phía trước, phải phục tùng trực giác cũng giống như phục tùng lý trí của bản thân. Ngăn chặn áp lực từ người thân và bạn bè, áp dụng những quan điểm mà bạn hằng vững tin, duy trì lập trường của mình. Là đúng hay là sai cũng phải tin tưởng vào khả năng phán đoán và trí tuệ của bản thân mình.

5. Cư xử đúng mực với cơn tức giận của mình:
Khi không may bạn bị đẩy vào một tình trạng khủng hoảng thì tức giận cũng là bình thường. Một mặt, điều quan trọng đối với bạn là phải làm sáng tỏ trong hoàn cảnh khó khăn đó mình phải có vai trò gì; mặt khác, bạn có quyền nỗi cáu vì phải tốn nhiều thời gian như vậy cho những vấn đề đó.

6. Mỗi lần chỉ đi một bước:
Sau khi trải qua một lần khủng hoảng nghiêm trọng hoặc những sự việc quan trọng người thân mất thì trước khi tâm lí bạn được phục hồi hoàn toàn, nên thoả mãn với việc mỗi lần chỉ bước một bước nhỏ. Không nên mưu tính làm siêu nhân, một lúc giải quyết tất cả các vấn đề của bản thân. Nên chọn một việc vừa sức mình rồi làm việc đó. Mỗi lần thể nghiệm thành công đều có thể làm tăng thêm sức mạnh và quan niệm tích cực của bạn.

7. Kiên trì thử nghiệm:
Phương pháp khắc phục khủng hoảng không phải dễ dàng có thể tìm được. Tuy nhiên nếu bạn tìm kiếm lối thoát mới một cách kiên trì không mệt mỏi, trong hoàn cảnh khả năng thành công rất thấp mà bạn vẫn còn tiếp tục thử nghiệm bạn sẽ tìm ra lối thoát.

8. Học cách chuyển hoá tinh thần bất lợi thành có lợi:
Phải luôn giữ đầu óc tỉnh táo, mở to mắt tìm kiếm cơ hội có khả năng tồn tại trong những khủng hoảng và trong những hoàn cảnh khó khăn đó. Cứ chú ý đến sự nghiêm trọng của tai hoạ, không bằng cố gắng đi tìm một tia hi vọng. Cho dù sự hỗn loạn và tai họa đang xảy ra thì bạn vẫn có thể hình thành những kiến giải độc đáo của mình, nó sẽ dẫn bạn tới một sự mạo hiểm mới đáng để thử nghiệm.

Ông cha ta đã dạy "Có công mài sắt, có ngày nên kim" triên trì, triên trì và tiếp tục kiên trì thì nhất định bạn sẽ thành công. Giành thắng lợi sau tháng ngày dài gian khổ thì thật vinh quang và đáng giá phải không nào!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây