Tết nào vui bằng “Tết đoàn viên”

Thứ sáu - 22/01/2021 10:14
Có lẽ trong mỗi chúng ta, những người con sinh ra trên mảnh đất quê hương Việt Nam yêu dấu, cũng đã từng trải qua không khí đón Tết cổ truyền dân tộc. Em cũng vậy, ngày Tết luôn là ngày mà em mong đợi nhất, phấn khởi nhất trong một năm.
Tết nào vui bằng “Tết đoàn viên”
Dù cho ai có đi đâu, hay phải xa nhà vì việc học tập, công tác thì khi Tết đến xuân về, mọi người vẫn luôn cố gắng thu xếp thời gian để trở về nhà cùng với gia đình. Tết còn là dịp tốt nhất để anh em, bạn bè, gia đình,… được đoàn tụ, quây quần bên nhau sau những ngày xa cách. Và em cũng thế, cả năm nay anh, chị của em đi làm việc xa nhà, bố mẹ rất mong mỏi Tết này các anh chị sẽ về quê ăn Tết.

Khi tiếng xe rì rì ngoài ngõ, em chợt nhìn ra: Ôi! Anh cả và chị hai về bố mẹ ơi! Em reo lên sung sướng và vui mừng biết mấy. Ba mẹ em cũng lật đật chạy ra, nhìn bố mẹ cười em biết là bố mẹ vui mừng lắm lắm! Anh chị về mang theo rất nhiều bánh kẹo và đồ Tết nào là áo quần cho bố mẹ, tivi mới và cả tấm lịch mới nữa. Quà cho em là đôi sanda màu đỏ thật đẹp. Các anh chị về nhà em bỗng có không khí Tết hẳn ra. Bố mẹ thì chuẩn bị đồ gói bánh, anh chị cùng nhau dọn vệ sinh nhà cửa, em thì lau chùi bàn ghế,… tất cả làm nên một không khí tươi vui nhộn nhịp.

Vào những lần đi chợ Tết cùng bố mẹ, em cảm thấy không khí đâu đâu cũng tấp nập, nhộn nhịp và ngập tràn sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa mai, hoa cúc. Một năm lao động vất vả mệt nhọc, biết bao sự việc đã xảy ra, rồi cung đã qua đi để hướng tới một năm mới tốt đẹp hơn.

Tết trong em là được gói bánh chưng với mẹ và đi chùa hái lộc cầu mong cho một năm mới thật may mắn, an lành và thành đạt sẽ đến với em  và gia đình. Điều mà em mong đợi hơn nữa là được cùng anh, chị và bố mẹ chờ đợi để đón khoảnh khắc giao thừa chuyển sang năm mới. Bữa cơm năm mới cùng gia đình thật ấm áp. Nó làm cho em cảm thấy thật hạnh phúc, xua đi cái giá lạnh của tiết trời cuối đông. Mọi người trong gia đình em đều quây quần bên nhau trò chuyện vui vẻ, kể về những câu chuyện trong năm qua và giao thừa năm nay. Ngoài ra, mọi người còn chúc nhau khi bước sang năm mới, công việc sẽ thuận lợi hơn, sức khoẻ dồi dào, việc học tập sẽ tốt hơn.

Và khoảnh khắc đặc biệt mà em mong chờ nhất đã đến, bố mẹ lì xì cho các anh chị và em. Bao lì xì bố mẹ cho em có màu đỏ rất đẹp. Dù cho số tiền bố mẹ lì xì cho em không nhiều nhưng em cảm thấy tình thương yêu bố mẹ dành cho em rất to lớn. Và em còn được nhận lì xì từ anh chị nữa, vui ơi là vui. Đón Tết với nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc là một điều may mắn đối với bản thân em. Nhưng khi nhìn vầng trán bố có nếp nhăn, đôi mắt mẹ thâm quầng, mái đầu lớm chớm sợi bạc thì lúc ấy em lại thấy thương bố mẹ vô cùng. Vậy nên em luôn tự hứa với mình rằng sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để bố mẹ vui lòng.

Em sẽ luôn nhớ mãi cái Tết này, vì đây không chỉ là thời khắc mà gia đình đoàn tụ, sum họp bên nhau mà nó còn là nét đặc trưng riêng biệt của dân tộc Việt Nam. Đúng là Tết nào vui bằng “Tết đoàn viên”.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây