Thành thật là một tài sản quý giá trong cuộc đời

Thứ năm - 05/09/2019 12:02
Thành thật là đức tính tốt đẹp, là sự thể hiện của lòng tốt. Nó không chỉ làm cho người khác tin tưởng vào bạn, mà nó còn đem đến cho bạn nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống hơn.
Thành thật là một tài sản quý giá trong cuộc đời
Một khách sạn nổi tiếng tuyển dụng chức danh giám đốc bộ phận. Người tham gia thi tuyển rất đông. Sau nhiều vòng tuyển chọn, cuối cùng chỉ còn lại 10 ứng cử viên. Đích thân ông Chủ tịch hội đồng quản trị sẽ phỏng vấn họ.

Anh Trung hồi hộp bước vào phòng phỏng vấn. Anh chưa kịp ngồi xuống ghế thì ông Chủ tịch hội đồng quản trị chạy lạo ôm anh:

- Quý hóa quá, cuối cùng, tôi cũng tìm được anh.

Rồi ông quay lại nói với cô thư ký:

- Cũng may tuần trước nhờ anh này mà con gái của tôi đã không bị chết đuối ở bể bơi. Sau khi cứu sống con tôi, anh ấy đã bỏ đi mà không để lại địa chỉ gì cả. Hôm nay, thật may mắn gặp được anh ấy ở đây. Thật cảm ơn anh nhiều nhé!

Anh Trung nóng bừng hết cả mặt, anh cảm thấy nữ thần số phận đang mỉm cười với mình. Nhưng anh lấy lại bình tĩnh và nghĩ bụng: Thành thật phải chăng quan trọng hơn chuyện được tuyển dụng. Anh quyết định:

- Không, thưa ông. Ông nhận nhầm người rồi.

- Nhận nhầm người ư? Không, không, tôi còn nhớ rõ trên gương mặt người thanh niên ấy có một nuốt ruồi rất to. Ông Chủ tịch hội đồng quản trị quả quyết.

Anh Trung càng tỏ ra dứt khoát hơn:

- Đúng là ông đã nhận nhầm người rồi, tuần trước tôi không đi bơi.

Hai ngày sau anh Trung đến khách sạn nhận việc. Anh nghe nói, trong số mười người trong vòng phỏng vấn cuối, chỉ có ba người được tuyển dụng. Trong một lần làm việc vào giờ nghỉ giải lao, anh Trung cũng còn băn khoăn chuyện cô con gái của ông Chủ tịch hội đồng quản trị nên hỏi cô thư ký:

- Chủ tịch hội đồng quản trị đã tìm thấy ân nhân cứu mạng sống con gái mình chưa chị?

 Cô thư ký cười rất to:

- Anh nói cái gì cơ, Chủ tịch hội đồng quản trị làm gì có con gái.

Ông Chủ tịch đã tạo một tình huống giả định để thử lòng thành thật của người ứng cử nhằm tìm ra người thích hợp nhất cho vị trí cần tuyển dụng. Anh Trung  với lòng thành thật của mình đã vượt qua bài kiểm tra và được nhận vào vị trí giám đốc bộ phận. Với đức tính trung thực, thành thật của mình nhất định tiền đồ của anh rất xán lạn.

Bài học rút ra: Thành thật là thành công. Gian dối là đối mặt gian nguy. Thành thật với mọi người, thành thật với chính mình sẽ được phúc báo suốt đời.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây