Thế nào là người nhanh nhẹn, người thông minh, người sáng suốt

Thứ ba - 14/01/2020 09:31
Càng từ bi, sáng suốt càng ít phiền muộn. Người thông minh không nhất định là người sáng suốt. Nhưng người sáng suốt thực sự nhất định sẽ ít phiền não. Càng từ bi, càng sáng suốt, trí tuệ.
Thế nào là người nhanh nhẹn, người thông minh, người sáng suốt
Người nhanh nhẹn là người giỏi tính toán, đầu óc của họ luôn luôn linh hoạt, mồm miệng nhanh nhẹn, nói năng rõ ràng, mọi người đều hiểu ý, chuyện gì họ cũng muốn mình giành phần hơn, họ luôn tâm niệm “tại sao mình phải chịu thiệt chứ?”.

Có nhiều mẹo vặt giỏi, thay đổi đúng sai, đó là những sở trường của loại người này. Họ thường có những cảm nhận tốt về mình, cho mình có tài năng hơn người. Họ rất dễ được rất nhiều hoặc mất rất nhiều, tình cảm của họ thường có những xung động lớn. Những dạng người này chúng ta có thể gặp ở rất nhiều nơi.
 
Người thông minh phần lớn họ không để lộ tài hoa của mình, họ đánh giá tầm quan trọng của sự việc, thường nhằm đến những cái lợi lớn, không để ý đến việc được mất nhất thời. Họ giỏi kiềm chế, điều tiết bản thân, có tầm nhìn rộng mở, cực kỳ tự tin; rất giỏi giang có sự hấp dẫn về nhân cách, ý thức tập thể tốt, quan hệ xã hội cũng tương đối tốt. Những người thông minh thường không nhiều, họ là những phần tử mang tính hạt nhân trong cộng đồng.
 
Người sáng suốt số lượng lại càng ít. Những người này thường bề ngoài trông rất chậm chạp nhưng thật ra họ lại cực kỳ thông minh, họ biết cách giấu mình, biết biến cái thiếu sót thành hoàn thiện. Họ tự tu dưỡng bản thân mình, hiểu biết rất nhiều chuyện trên đời, tính cách thoáng đạt, không màng danh lợi, biết tiến biết lui, vinh hoa hay tuổi nhục không ảnh hưởng đến họ, họ mặc nhiên với sống chết, trong lòng luôn tĩnh tại.
 
Những người thông minh so với những người nhanh nhẹn, đó là đại tài so với tiểu tài. Nhưng so sánh những người sáng suốt với thông minh, không thể so sánh về mặt tài năng mà phải so sánh sự khác biệt về mặt cốt cách. Xem cốt cách để biết ai là người tốt, có đạo đức, tương lai người ấy thế nào để kết giao, tính chuyện lâu dài trong làm ăn, tình yêu... Người có cốt cách không tốt thì dù có giáo huấn bao nhiêu cũng như nước đổ lá khoai, tránh giao du kẻo rước hoạ vào thân.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây