Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Chủ nhật - 15/12/2019 10:57
Thông điệp gửi người lớn: “hãy nói không với thực phẩm giả, thực phẩm bẩn, kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.
THUC PHAM BAN
THUC PHAM BAN

Bình Minh, ngày 15 tháng 12 năm 2019

Kính gửi người tiêu dùng!

Có thể nói con đường từ dạ dày đến nghĩa địa của con người chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế!”. Vâng, chúng tôi là xúc xích, rau quả, bim bim… Chúng tôi được tạo ra và lớn lên nhờ những chất kích thích, thuốc trừ sâu hay những lô thịt bốc mùi hôi thối. Tôi là rau quả, hôm nay tôi xin đại diện cho nhóm thực phẩm bẩn gửi đến người tiêu dùng một thông điệp: “hãy nói không với thực phẩm giả, thực phẩm bẩn, kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Chúng tôi vẫn biết chúng tôi là một trong những nhu cầu thiết yếu cho sự tồn tại của con người. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm như chúng tôi cũng ngày càng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, con người cũng phải thẳng thắn thấy rằng, vì những mục đích khác nhau, các nhà sản xuất và kinh doanh bọn anh em chúng tôi vẫn sử dụng những biện pháp bảo quản, kích thích tăng trưởng khiến chúng tôi lớn nhanh và mang mầm bệnh tiềm ẩn trong mình dù mọi người nhìn chúng tôi rất khỏe mạnh, xanh tươi và đẹp mắt.

Việc nhận biết, phân biệt chúng tôi có đảm bảo an toàn hay không an toàn là vấn đề hết sức khó khăn. Gần đây, chúng tôi được lấy mẫu để đi phân tích, kiểm tra chất lượng nhưng sự khác nhau giữa các kết quả tạo cho chúng tôi thêm hoang mang, lo lắng. Các hóa chất độc hại như thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu, trừ bệnh và thuốc trừ cỏ dại…), thuốc kích thích tăng trưởng, kim loại nặng, các vi sinh vật gây bệnh có trong anh em rau quả chúng tôi hoặc các chất kháng sinh, chất tăng trọng có trong thịt cá sẽ tích lũy dần trong các mô mỡ, tủy sống… của con người là tiền đề để phát sinh các loại bệnh tật như ung thư, loãng xương, suy giảm trí nhớ và thoái hóa xương khớp.

Mọi người biết không, người trồng ra các loại rau quả như chúng tôi vẫn hay sử dụng bừa bãi các hoá chất bảo vệ thực vật như các loại thuốc cấm, thuốc có độ độc cao, thuốc ngoài danh mục được phép sử dụng để phun trừ các loại sâu bệnh cho anh rau khi anh bị côn trùng ăn phá. Anh quả cũng chia sẽ “anh được tiêm thuốc kích thích cho mau chín”, chị giá đỗ thì được ngâm ủ bằng các hóa chất tăng trưởng độc hại… đã làm tích luỹ dư một lượng nitrat rất lớn tồn trong mình chúng tôi.

Đó cũng chính là nguyên nhân làm cho con người ngày nay phát sinh các bệnh cấp tính, chúng tôi cũng là mầm mống gây ra nhiều loại bệnh đặc biệt nguy hiểm cho con người. Việc con người sử dụng chúng tôi - những thực phẩm bẩn trong một thời gian dài, gây ra dư thừa hàm lượng hóa chất chế biến, dư thừa thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh hay chất bảo quản một cách không có kiểm soát sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe người dùng vì bản thân chúng tôi đang mang mầm bệnh.

Chúng tôi mong rằng một ngày nào đó chúng tôi cũng sẽ là những thực phẩm sạch, không chất kích thích, không dư lượng thuốc trừ sâu…. Để cung cấp cho mọi người những bữa ăn lành mạnh. Bảo vệ sức khỏe của con người một cách hoàn hảo. Để con người không còn lo sợ, đắn đo khi phải lựa chọn chúng tôi.

Cuối cùng tôi mong mọi người hãy là người tiêu dùng thông minh, sáng suốt. Tẩy chay chúng tôi - những thực phẩm bẩn để những con người đặt lợi ích cá nhân lên trên đạo đức có thể nhìn nhận lại một cách đúng đắn về giá trị cuộc sống. Để chúng tôi và con cháu chúng tôi có thể sinh ra và lớn lên một cách tự nhiên nhất và được tự hào là thực phẩm sạch
Kính chúc người tiêu dùng sức khỏe!   
                                                      Thân Chào
                                                    Kí tên


 
                                                      Rau quả (đại diện nhóm thực phẩm bẩn)

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây