Kỉ niệm về ngày Tết trong em

Thứ ba - 19/01/2021 10:03
Khi những cánh đào nở rộ là em biết mùa xuân đã về. Nhắc đến mùa xuân, em lại nhớ đến Tết. Đường phố rất nhộn nhịp, rộn ràng bởi dòng người đông đúc đi chợ hoa xuân. Nào là hoa đào hồng thắm, hoa mai, hoa cúc vàng tươi, những cây quất trĩu quả, những bông hướng dương như nụ cười toả nắng khoe sắc cùng các loài hoa đẹp đẽ khác. Đối với em, Tết năm vừa qua là cái Tết đáng nhớ nhất.
Kỉ niệm về ngày Tết trong em
Buổi sáng ngày giáp Tết, mẹ gọi em dậy thật sớm để đi chợ mua sắm đồ với mẹ. Chợ Tết ngập tràn các loại hàng hoá với đủ màu sắc bắt mắt. Mẹ dừng lại hàng hoa quả để mua nào là chuối, đu đủ, mãng cầu, xoài, dừa,… để về bày mâm ngũ quả cúng tổ tiên. Trong lúc đó, ông bà ở nhà dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế, bàn thờ cho thật sạch sẽ, khang trang để chào đón năm mới.

Buổi chiều gia đình em ra vườn đào Nhật Tân chọn cây đào đẹp nhất, ưng ý nhất để chơi Tết. Em và em gái háo hức trang trí phòng khách, đèn nháy và dây ngũ sắc lấp lánh trên cành đào khiến cho ngôi nhà trở nên lung linh vô cùng.

Đến buổi tối, gia đình em bày mâm và thắp hương lên bàn thờ cúng tổ tiên, cầu cho năm nay gặp nhiều may mắn. Sau đó cả gia đình xem chương trình Táo Quân. Gia đình ngồi quây quần bên nhau, người lớn uống trà, trẻ con ăn bánh kẹo trò chuyện cười nói râm rang.

Rồi thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã đến. Khi đồng hồ đã điểm 0 giờ, từng màn pháo hoa đầy màu sắc được bắn lên trên bầu trời để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới. Sau đó, Chủ tịch nước đọc thư chúc Tết. Em lễ phép chúc ông bà và bố mẹ năm mới nhiều sức khoẻ, an khang thịnh vượng. Và điều em mong chờ nhất là được lì xì mừng tuổi. Những phong bao lì xì đỏ chót với những tờ tiền mới tinh thơm tho lạ thường. Em sẽ dành phần tiền lì xì này để mua sách vở và đồ dùng học tập trong năm tới.

Kỉ niệm Tết trong em là thế đấy, Tết Nguyên Đán thật là tuyệt vời! Lại một năm mới nữa đang cận kề, em cầu chúc cho gia đình và bạn bè một mùa xuân mới thật đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc. Em cũng cầu chúc cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ có được một cái Tết đầm ấm và trọn vẹn như em.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây