Điền đúng sai: Sau Cách mạng tháng Tám, tàn dư văn hóa lạc hậu do chế độ thực dân, phong kiến để lại hết sức nặng nề, hơn 90% dân số không biết chữ.

Thứ tư - 11/03/2020 11:21
Hãy điền chữ Đ (đúng) hoặc chữ S (sai) vào trước mỗi câu sau:
- Sau Cách mạng tháng Tám, tàn dư văn hóa lạc hậu do chế độ thực dân, phong kiến để lại hết sức nặng nề, hơn 90% dân số không biết chữ.
Hãy điền chữ Đ (đúng) hoặc chữ S (sai) vào trước mỗi câu sau:

1 - Đ: Sau Cách mạng tháng Tám, tàn dư văn hóa lạc hậu do chế độ thực dân, phong kiến để lại hết sức nặng nề, hơn 90% dân số không biết chữ.
2 - S: Ngày 6 - 1 - 1946, toàn dân đi bỏ phiếu bầu Quốc hội. Đây là lần thứ hai trong lịch sử dân tộc, nhân dân ta được thực hiện quyền công dân.
3 - S: Bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được Quốc hội thông qua ngày 6 - 2 - 1946.
4 - Đ: Một trong những nhiệm vụ cấp bách của nước ta sau Cách mạng tháng Tám là giải quyết nạn đói và khó khăn về tài chính.
5 - Đ: Trong hoàn cảnh phải đối phó với nhiều kẻ thù, Đảng và Chính phủ ta vạch rõ cần phải chuẩn bị lực lượng để có thể đương đầu với mọi kẻ thù cùng một lúc.
6 - Đ: Hiệp ước Hoa - Pháp đã đặt nhân dân ta trước sự lựa chọn một trong hai con đường: hoặc cầm súng chiến đấu chống thực dân Pháp, hoặc hòa hoãn, nhân nhượng Pháp.
7 - Đ: Bản Tạm ước ngày 14 - 9 - 1946 đã tạo điều kiện cho ta có thêm thời gian xây dựng, củng cố lực lượng, chuẩn bị bước và cuộc kháng chiến lâu dài chống thực dân Pháp.


 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây