Miền Bắc đã đạt được những thành tựu gì trong việc thực hiện nhiệm vụ khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội

Chủ nhật - 15/03/2020 11:09
Miền Bắc đã đạt được những thành tựu gì trong việc thực hiện nhiệm vụ khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội từ năm 1969 đến năm 1973?
Miền Bắc đã đạt được những thành tựu gì trong việc thực hiện nhiệm vụ khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội từ năm 1969 đến năm 1973?

+ Trong nông nghiệp, Chính phủ đề ra một số chủ trương khuyến khích sản xuất, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học - kĩ thuật với nhiều biện pháp thâm canh tăng vụ,. Kết quả, nhiều hợp tác xã đạt 5 tấn thóc-1 ha gieo trồng trong 1 năm. Sản lượng lương thực năm 1970 tăng hơn 60 vạn tấn so với năm 1968.

+ Trong công nghiệp, nhiều cơ sở công nghiệp bị máy bay Mĩ tàn phá được khôi phục và đi vào hoạt động. Nhiều công trình quan trọng được gấp rút xây dựng và hoàn thành, đi vào sử dụng như nhà máy thủy điện Thác Bà (Yên Bái).

Năm 1971, giá trị sản lượng còng nghiệp tăng 14,2 % so với năm 1968.
+ Hệ thống giao thông vận tải tiếp tục được sửa chửa và làm mới thêm, phục vụ vận chuyển, đưa bộ đội, lương thực, thuốc men,... cho tiền tuyến.

+ Văn hóa, giáo dục và y tế cũng được coi trọng, đời sống nhân dân ổn định.

Những thành tựu của nhân dân miền Bắc trong việc thực hiện nhiệm vụ khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội từ năm 1969 đến năm 1973 đà tạo niềm tin và cơ sở vững chắc cho cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của nhân dân ta đi đến thắng lợi.

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây