Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em

Thứ sáu - 15/10/2021 11:08
Rất hiếm khi người ta có dịp xem một trận đánh nhau giữa một con hổ và một con cá sấu. Tuy nhiên tôi đã từng có cơ hội này vào một ngày nọ, khi cùng với bố tôi vào rừng để tìm cây dại.
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
Trước đó, tôi chưa bao giờ bước chân vào rừng. Vì thế bất cứ  điều gì tôi thấy trong khu rừng đó cũng làm cho tôi thích thú. Tôi nhìn những loại thảo mộc mọc sum xuê ở khắp nơi cũng như những loại hoa cỏ và chim muông lớn nhỏ sặc sỡ đủ màu. Tôi thấy những loài thú hoang như rắn, sóc và côn trùng  đang hoạt  động. Thỉnh thoảng tôi nghe tiếng kêu của một loài thú lạ bị thương, có lẽ là bị một con thú lớn hơn ăn thịt. Tôi còn nghe thấy tiếng xào xạc của những lùm cây thấp, nhưng tôi không sợ.

Tôi biết những điều này là phải có trong một khu rừng. Cha tôi  chỉ quan  tâm  đến  những  loại cây mà ông muốn trồng  trong  vườn  của  mẹ nên  ít  để ý  tới  những  âm  thanh  và hoạt  động  trong  khu  rừng  rậm  sâu  thẳm  này.  Ông  mải  mê  tìm thêm nhiều cây dại cho  đến khi chúng tôi  đến  bên  bờ một  con sông lớn trong rừng. chúng tôi dừng lại đó  một  chốc  để ngắm cảnh vật xung quanh.

Khung cảnh rất thành bình. Thế rồi  hết  sức  ngạc  nhiên  và sợ hãi, chúng tôi thấy một con hổ bên kia  bờ sông. Nó đang lặng lẽ và thận trọng tiến tới  để uống nước. Im  lặng bao trùm lên khu rừng  rậm.  Cả cha  tôi  và  tôi  đều  kinh  sợ  đứng  chôn  chân  một chỗ.

Tuy  nhiên,  khi  con  hổ cúi  sâu  xuống  mặt  sông,  bất ngờ một xoáy nước xông lên và không kịp  chạy  thoát,  con  hổ  đã bị một con cá sấu khổng lồ tóm chặt. Tiếng  rú  đau đớn và giận dữ của con hổ làm tôi và cha tôi hết sức kinh hoàng. Nhưng chúng tôi vẫn đứng để xem kết cục của trận quyết chiến giữa hai loài chúa tể của rừng xanh và sông nước.

Con cá sấu có lợi thế ngay từ lúc đầu. Nó dùng hết sức kéo con hổ xuống nước, và con hổ cũng chiến đấu một cách tuyệt vọng để thoát khỏi hàm răng của con cá sấu tàn bạo. Nhưng chẳng bao lâu sau con hổ thua cuộc và im lặng lại trùm lên khu rừng. Lúc đó tôi cảm thấy đáng thương cho con hổ bị chết chỉ vì khát nước.

Thế rồi cha tôi nhắc tôi nhớ đến sự thoát chết mong manh vừa qua. Nếu con hổ ở bờ sông bên này, hẳn là một trong hai chúng tôi đã chết như con hổ, nạn nhân của loài thú khát máu. Và trên suốt quãng  đường về nhà, tôi bắt  đầu nghĩ về sự  đấu tranh  để sinh tồn và sự bạo tàn  ẩn sâu dưới cái vẻ thanh bình của cuộc sống.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây