Để trở thành người giàu có thành công, bạn phải biết hai điều này!

Thứ hai - 02/09/2019 13:52
Ai cũng khát khao thành công trong cuộc sống và giàu có trong cuộc đời. Tuy nhiên để làm được hai điều ấy bạn phải biết quản lý tiền bạc và biết chọn người để kết giao. Tiền bạc chính là nguồn vốn quan trọng để lập nghiệp, giữ nguồn vốn không bị thất thoát và luôn gia tăng giá trị là yêu cầu cấp thiết. Kết giao với người tốt để có được thói quen tốt, kết giao với người thành công để học cách thành công. Được như vậy bạn sẽ trở thành người giàu có thành công.
Để trở thành người giàu có thành công, bạn phải biết hai điều này!
1. Biết cách giữ tiền
Thông thường, tất cả chúng ta đều cẩn thận đối với những khoản đầu tư hoặc mua sắm lớn, nhưng lại lơ là những khoản chi tiêu nhỏ và cho rằng chúng là “vặt vãnh”. Thế nhưng, nhiều khoản chi tiêu nhỏ cộng lại sẽ thành một món tiền lớn. Thực ra, bạn sẽ rất dễ bị “sa ngã” vào việc mua sắm bừa bãi và sau đó phát hiện rằng mình không biết dùng chúng vào việc gì. Nếu không tỉnh táo bạn có thể bị khánh kiệt bất cứ lúc nào. Vậy nên, điều bạn cần làm trước tiên là lập một kế hoạch tài chính rõ ràng, đồng thời theo dõi toàn bộ thu nhập và chi tiêu để kiểm soát dòng tiền của mình.

Trong tác phẩm kinh điển “Người giàu có nhất thành Babylon”, Arkad – bậc thầy làm giàu trong câu chuyện đã chỉ ra rằng: “Đừng nên nhầm lẫn giữa những khoản chi tiêu cần thiết trong cuộc sống hàng ngày với những khoản chi tiêu phát sinh bởi ham muốn cá nhân”. Không chi tiền vô tội vạ, hãy đầu tư có tính toán và biết cách để “tiền đẻ ra tiền”.

Sự thật là không ít người đã thay đổi mức sống ngay khi thu nhập của họ tăng lên. Họ thường mạnh tay mua sắm và sử dụng những dịch vụ đắt đỏ để “xứng đáng” với số tiền họ kiếm được. Nhưng hãy nhớ rằng, để xây dựng sự giàu có một cách vững chắc và an toàn, hãy từ bỏ những ham muốn không cần thiết và lối sống phô trương.

Warren Buffett, người nắm giữ khối tài sản trị giá 84 tỷ USD, ăn sáng mỗi ngày tại McDonald’s. “Khi tôi cảm thấy mình không ‘giàu’ lắm, tôi có thể ăn với mức 2,61 USD, đủ cho 2 miếng xúc xích rán và một ly coca-cola”. Hiện tại, ông vẫn sống trong căn hộ 5 phòng ngủ mà ông từng mua với giá 30.000 USD hồi năm 1958 ở Ohama.

Bạn không thể trở nên giàu có bằng cách xài “thả ga”. Phải biết tiết kiệm và đầu tư vào các kế hoạch tài chính khôn ngoan để dự trữ nguồn lực tài chính cho tương lai.

2. Biết chọn bạn mà chơi
Biết kết giao với những người bạn có cùng chí hướng, có nghị lực, quyết tâm, tránh những người tiêu tiền như nước và sống bất cần. Nghe có vẻ phũ phàng nhưng thực sự đó là cách tốt nhất để bạn không bị nhiễm những thói quen xấu về mọi mặt.

“Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ nói cho bạn nghe bạn là người như thế nào”. Câu nói ấy tưởng chừng đơn giản, nhưng chứa đựng nhiều giá trị lớn lao ẩn tàng trong đó. Ai trong mỗi chúng ta mà không có bạn, nếu không có bạn bè ắt hẳn cõi đời này buồn tẻ biết mấy. Còn nhỏ, mình có bạn cùng xóm cùng làng, lớn lên có bạn học, thầy cô, ra trường đi làm có đồng nghiệp chung sở, … đó là chưa kể đến những mối quan hệ thân thiết khác như các thành viên trong gia đình, cha mẹ, anh em, họ hàng, … đều có thể được xem là bạn trong một hoàn cảnh nào đó. Những gì ta tiếp xúc hằng ngày như sách báo, phim ảnh, internet,… cũng chính là những người bạn khá thân thiết với mình. Nhìn vào Facebook của một người, ta có thể hình dung những đối tượng nào mà người ấy thường tương tác, thích cái gì, chia sẻ cái gì… tất cả hiển bày lên tâm tư tình cảm cũng như quan điểm của họ. Âm nhạc, phim ảnh hay báo chí cũng vậy, một bộ phim hay có thể khơi gợi cho ta nhiều suy ngẫm cũng như bài học giá trị, một quyển sách đôi khi giúp người ta định hướng cho cuộc đời…

“Gần mực thì đen, gần đèn thị rạng” sống bên cạnh những người bạn xấu lâu dần sẽ nhiễm những đức tính không tốt của những người đó: siêng ăn, nhát làm, lười biếng cẩu thả trong công việc và cuộc sống. Những thói quen xấu rất dễ học vì nó không yêu cầu bạn phải quy tắc, khuôn phép nhưng cực kì khó bỏ, nó làm cho bạn ngày càng lún sâu và lụn bại. Ngược lại, nếu tiếp xúc với những người bạn tốt, những người có ý chí phấn đấu, có thái độ đúng đắn, không ngại khó khăn gian khổ, siêng năng cần cù, họ sẽ là tấm gương cho bạn noi theo giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, động viên và khuyến khích bạn theo đuổi ước mơ của mình.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây