Do dự, chần chừ sẽ tụt mất cơ hội thành công của bạn

Thứ ba - 03/09/2019 22:46
Trong cuộc sống thực hiện nay, sự chọn lựa cho chúng ta thường chìm trong những đám mây mù, nếu rẽ trái có thể sẽ gặp một chiếc cầu gỗ, và đến cái đích của chiếc cầu gỗ kia chúng ta có thể bắt gặp những đoá hoa tươi và những tiếng vỗ tay nhiệt liệt, nếu rẽ phải chúng ta có thể bắt gặp những con đường bình thường, và cái đích đến có thể là một bãi sa mạc hoang sơ. Tất cả các yếu tố mang tính giả định kia khiến rất nhiều người không dám đưa ra chọn lựa, mãi do dự, chần chừ để mặc cho thời gian trôi đi, cuối cùng lãng phí thời gian, không việc nào thành công cả.
Do dự, chần chừ sẽ tụt mất cơ hội thành công của bạn
Rẽ trái hay rẽ phải? gặp ngã tư lại đi quẩn quanh. Có một chú lừa ngu ngốc, lưỡng lự giữa hai bãi cỏ xanh, cỏ phía bên phải thì xanh non, bên trái thì nhiều cỏ hơn một chút, nó không đưa ra quyết định cho mình, cuối cùng do dự đến chết vì đói.

Có một người phụ nữ muốn mua một ít đồ, nhưng cô dứt khoát phải đến tất cả các cửa hàng bán loại đồ đó trong thành phố. Cô đi hết cửa hàng này sang cửa hàng khác, bày từng đồ vật lên giá của cửa hàng, nhấc lên đặt xuống để so sánh nhưng vẫn không quyết định cọn mua cái nào. Chính bản thân cô ấy cũng không biết cái nào sẽ đúng ý mình. Giả sử cô muốn mua một cái mũ hoặc một cái áo, cô nhất định phải thử qua tất cả những chiếc mũ và áo có trong cửa hàng, mặc thử vào người và hỏi người bán hàng cái nào đẹp cái nào xấu nhưng kết quả vẫn tay không trở về, không mua được chút đồ nào.

Những chiếc mũ và áo cô cần, phải ấm áp nhưng không được ấm quá, cũng không được quá nặng nề. Chúng phải phù hợp với cả trời nắng, trời mưa, đông ấm áp, hè mát mẻ, đám cưới, đám ma đều có thể mặc được. Giả sử cô mua được những đồ vật phù hợp với yêu cầu trên, cô cũng không quyết định được có nên đem đổi lại hay không. Có những đồ vật đã mua rồi đổi đi đổi lại đến hai ba lần, nhưng kết quả vẫn không làm cô thoả mãn.

Muốn trở thành một người thành công, với tất cả mọi việc, nên có chủ định sẵn, sự quyết đoán của bạn phải kiên định, vững chắc như nước dưới đáy biển. Lúc đó, những tác động bên ngoài cũng không thể đánh đổ được bạn.

Nhanh nhẹn, kiên nghị, quyết đoán chính là sức mạnh của chúng ta. Giả sử trong cuộc sống của chúng ta không có thói quen và khả năng quyết đoán nhanh nhẹn và kiên nghị, thì cuộc sống ấy cũng giống như một chiếc thuyền cô độc bị gió làm lung lay trên dòng nước, cuộc đời của chúng ta sẽ mãi mãi phiêu bạt, không cập tới bến, lúc nào cũng ngập trong bão táp phong ba. Ở một ý nghĩa nhất định nào đó, một lần quyết đoán sai lầm, còn tốt hơn nhiều lần không quyết đoán.

Nếu bạn có xu hướng hoặc thói quen thiếu quyết đoán, bạn nên cố gắng thay đổi thói quen xấu này. Vì nó có thể huỷ hoại những cơ hội trong cuộc đời bạn. Nếu sự việc ngày hôm qua cần sự quyết định của bạn thì ngày hôm nay bạn nên đưa ra quyết định không nên lưu lại đến ngày mai. Bạn thường phải luyện tập quyết định nhanh và kiên nghị. Sự việc dù lớn hay nhỏ, cho dù lựa chọn màu sắc của mũ hay quyết định kiểu dáng quần áo, bạn cũng không nên do dự.

Trước khi quyết định một việc gì, bạn nên lường trước mọi chuyện có thể xảy ra. Trước khi đưa ra kết luận, bạn nên vận dụng toàn bộ kinh nghiệm và sự chỉ đạo lý trí của chính bạn. Sau khi đã quyết định, bạn nên để quyết định đó sau cùng, không nên lưỡng lự và không nên suy xét lại từ đầu.

Luyện tập quyết đoán nhanh và kiên nghị để trở thành một thói quen, lúc đó sẽ gặt hái được nhiều thành công. Bạn không những tự tin với chính mình, mà còn nhận được niềm tin từ mọi người. Khi mới bắt đầu bạn không tránh khỏi những sai lầm, nhưng những kinh nghiệm và lợi ích mà bạn đạt được sẽ bù đắp cho những sai lầm đó.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây