Soạn tin học 7 - Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp

Thứ hai - 14/10/2019 09:40
Hướng dẫn soạn chi tiết Tin học 7, Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp , Hướng dẫn trả lời câu hỏi và bài tập trong bài học
A - Mục đích, yêu cầu
- Ôn luyện các kiến thức, kĩ năng đã học.

B - Những điểm cần lưu ý và gợi ý dạy học
Đây là bài thực hành tổng hợp với thời lượng là 4 tiết, mục đích của bài thực hành này là giúp ôn luyện lại một số kiến thức trọng tâm, một số kĩ năng cơ bản khi làm việc với bảng tính. Vì vậy, về cơ bản, nội dung kiến thức, kĩ năng bài thực hành này không có gì mới.

Để tăng hiệu quả của bài thực hành tổng hợp, GV cần xem xét lại toàn bộ quá trình học tập của lớp để xác định nội dung cần thực hành. GV hoàn toàn có thể thay đổi, chỉnh sửa, thêm bớt các bài thực hành để phù hợp hơn tình hình thực tế của lớp học. Điều quan trọng là xác định những gì cần phải tiến hành trong bài thực hành tổng hợp này để HS đạt được các kiến thức, kĩ năng theo yêu cầu.

Nội dung bài thực hành tổng hợp chính là các kiến thức, kĩ năng trọng tâm theo yêu cầu của phần bảng tính.

Bài tập 1 nhằm ôn luyện cho các em các nội dung liên quan đến nhập dữ liệu, định dạng, sử dụng công thức và trình bày trang in.

Nội dung của bài tập 2 liên quan đến những đặc trưng của bảng tính là sử dụng công thức, hàm thực hiện tính toán, sắp xếp và lọc dữ liệu.

Bài tập 3 ôn lại việc tạo biểu đồ, trình bày trang in.
Để dễ dàng cho HS tự đánh giá, nhận xét kết quả của nhau, cũng như để thuận tiện cho GV trong việc đánh giá bài làm của HS, GV nên có sẵn những bài mẫu in ra giấy để HS có thể biết sản phẩm cần đạt được và có mẫu để so sánh, đối chiếu khi đánh giá.

Tuy không nhất thiết phải thống nhất về dữ liệu nhập vào, nhưng vẫn nên yêu cầu HS nhập đúng, đủ để dễ dàng hơn trong việc so sánh kết quả, đánh giá sản phẩm thực hành.

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây