Bồi dưỡng Ngữ Văn 10, Viết quảng cáo

Chủ nhật - 21/03/2021 12:00
Văn bản quảng cáo là loại văn bản thông tin, thuyết phục khách hàng về chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi… của sản phẩm, dịch vụ. Kích thích họ mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.

VIẾT QUẢNG CÁO

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý VỀ VĂN BẢN QUẢNG CÁO

  1. Văn bản quảng cáo là loại văn bản thông tin, thuyết phục khách hàng về chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi… của sản phẩm, dịch vụ. Kích thích họ mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.
  2. Văn bản quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn, tạo ấn tượng, trung  thực, tôn trọng pháp luật và thuần phong mĩ tục.
  3. Để viết văn bản quảng cáo cần chọn được nội dung độc đáo, gây ấn tượng, thể hiện tính ưu việt của sản phẩm, dịch vụ rồi trình bày theo kiểu qui nạp hoặc so sánh và sử dụng những từ ngữ khẳng định tuyệt đối.

II. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP

  1. Cả ba văn bản quảng cáo này đều viết rất ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung cần quảng cáo. Từng quảng cáo đều nêu được tính ưu việt của sản phẩm. Cách viết rất hấp dẫn.
     a) Chiếc xe không những là sản phẩm có nhiều điểm vượt trội về vẻ đẹp sang trọng và tiện lợi (sang trọng, tinh tế, mạng mẽ, quyến rũ) mà còn là người bạn đáng tin cậy (xe như người vậy).
     b) Sữa tắm đặc biệt thơm ngát hương hoa, là bí quyết làm đẹp.
     c) Sự thông minh, tự động hoá cao độ làm cho máy ảnh vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng.

  2. Viết quảng cáo theo nội dung yêu cầu:
     a) Quảng cáo cho việc đi xe buýt.
       Bạn sẽ được đưa đón tận tình, chu đáo
       Chỉ vui lòng chờ đợi trong ít phút
       Xe buýt Hà Nội.
     b) Quảng cáo cho một trận bóng đá.
     Sự xuất hiện đầu tiên của các ngôi sao Bình Dương trên con đường chinh phục bóng đá đỉnh cao năm 2007, và lối đá đẹp mắt của đội bóng Thể Công già dặn, trận đấu trên sân Mĩ Đình sẽ hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn. Hãy đến xem và cỗ động cho trận đấu vào 16h chiều thứ 7 ngày 12 tháng 5.
     c) Quảng cáo cho một tờ báo tường của lớp.
       Nhân dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11, báo “Nơi đầu nguồn kí ức” của lớp 10A1 ra mắt bạn đọc. Hãy đến với chúng tôi để cùng khám phá những kỉ niệm tuyệt đẹp của tình thầy trò.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây