Viết thư cho bạn để tự giới thiệu về mình.

Chủ nhật - 17/11/2019 11:10
Đề: Qua chuyện mục "Kết bạn" trên báo "Thiếu niên tiền phong", em đã có được một người bạn mới. Hãy viết thư cho bạn để tự giới thiệu về mình.
Viết thư cho bạn để tự giới thiệu về mình.

Vinh, ngày 22 tháng 3 năm 2002
Nga thân !
Qua chuyện mục "Kết bạn" trên báo Thiếu niên tiền phong, tớ đã trông thy ảnh và biết tên cậu. Tớ rất muốn làm quen. Hôm nay, theo đúng "thủ tục", tớ viết thư này đ tự giới thiệu về mình.

Tớ tên là Hng. Gọi đầy đủ theo tên khai sinh là Nguyễn Thị Minh Hng. Còn tên "cúng cơm" ở nhà thường gọi là "Vịt". Năm nay tớ học lớp 6A trường THCS Đặng Thai Mai, Thành phố Vinh, Nghệ An. Tớ 11 tuổi. Vóc người tớ không được lí tưởng lắm : Nhỏ thó mà lại cao lòng khòng trông như cò hương. Từ những năm học lớp 3, lớp 4, lũ bạn đã gắn thêm cho tớ một bit danh là "cây sy ". Tớ chẳng thích cái biệt danh ấy lắm nhưng cũng không thể chối từ. Cậu hãy nhắm mắt lại hình dung ra diện mạo của tớ nhé : tớ có khuôn mt hơi dài, hai mắt mở to, tròn, kèm với cái mũi hếch trông ng ngộ. Hai má tớ đều có lúm đng tiền. Mỗi khi cười lúm đồng tin hin lên, tròn xoay như xoáy nước ấy. Ai cũng bảo nhờ cái lúm đồng tiền ấy mà gương mặt tớ xinh hơn. Có người còn dự đoán rằng những ai có má lúm đồng tin thì sau này sẽ sống trong giàu sang, sung sướng. Tớ chẳng tin đâu, nhưng vẫn hi vọng... Mái tóc tớ buông xoã ngang vai. Những hôm trời nóng bức, tớ kẹp gọn lên trông như cái đuôi ngựa cùn cùn, lúc lắc. Da tớ ngăm ngăm đen. Nhiều hôm tớ ước có viên ngọc của ông tiên để ước cho da mình được trắng. Khổ nỗi, tớ hay đi chơi ngoài nng nên dù có ước một ngàn lần thì da đen vẫn hoàn đen. Tính tình tớ cũng tàm tạm. Theo bạn bè đánh giá thì tớ là "cây tếu" của lớp. Tớ thích vui vẻ, mong được giúp đỡ mọi người và sn sàng "ra tay" bảo vệ những ai yếu hơn mình.

V tài năng, tớ khá "hoàn ho" : có thể chơi thả diều, cờ tướng, cầu lông và cả đá bóng nữa - mặc dù tớ chỉ là cầu thủ hạng xoàng, về hạn chế, tớ là chúa hay ăn vặt nào kem, sữa chua, cóc, ổi, me... Vì vậy nên tớ chẳng béo lên tí nào. Tuy thế đừng coi thường là lng nhng. Nếu tớ học võ thì giỏi chẳng kém gì đâu. Năm sau, tớ quyết sẽ đi học võ. S thích trong học tập là Văn, Toán, Ngoại ngữ và Địa lí bi vì học Văn giúp ta có thêm vốn từ, sử dụng trong nói và viết. Học Toán giúp ta tư duy, học Ngoại ngữ dể có kĩ năng giao tiếp còn học Địa lí để tương lai trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Đây cũng chính là ước mơ của tớ về nghề nghiệp trong tương lai. Hằng năm tớ vẫn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Tớ hi vọng chúng ta sẽ là bạn tốt của nhau. Chúc cậu vui, khỏe và học giỏi. Tớ mong thư hi âm của câu.
                       (Nguyn Thị Minh Hng, trường THCS Đặng Thai Mai, Thành phố Vinh)

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây