Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường

Thứ tư - 17/04/2024 08:45
Một trong những việc tốt em đã làm là tham gia vào hoạt động tình nguyện dọn dẹp môi trường.

Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường - Bài làm 1

Một trong những việc tốt em đã làm là tham gia vào hoạt động tình nguyện dọn dẹp môi trường. Cùng với một nhóm bạn, em đã tổ chức buổi dọn rác tại một khu vực công cộng gần trường học. Chúng em đã sử dụng các túi rác tái sử dụng để thu gom rác thải và đảm bảo rằng chúng được phân loại đúng cách để tái chế. Đây không chỉ giúp chúng em làm sạch khu vực này mà còn tạo ra sự nhận thức về việc bảo vệ môi trường cho cả cộng đồng.

Ngoài ra, em cũng đã thực hiện những hành động như tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Em luôn tắt đèn và thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng nước một cách tiết kiệm và cân nhắc trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa một lần để giảm thiểu lượng rác thải nhựa.

Em cũng thường xuyên tham gia các hoạt động chăm sóc cây cối và không gian xanh. Thỉnh thoảng, em cùng với bạn bè tham gia cây xanh hoặc trồng cây mới tại các khu vực cần được bổ sung xanh mướt.

Những hành động này có thể nhỏ nhặt, nhưng em tin rằng mỗi người đều có thể đóng góp một phần nhỏ để bảo vệ môi trường. Chúng ta cần tập trung vào những việc nhỏ này để cùng nhau tạo nên một tương lai tốt hơn cho hành tinh của chúng ta.
 

Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường - Bài làm 2

Tối hôm qua, em và gia đình đã cùng nhau tham gia hoạt động Giờ Trái Đất. Đó là một hoạt động ý nghĩa, kêu gọi tất cả mọi người cùng tắt hết các thiết bị điện trong vòng một giờ để tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Chiều hôm qua, gia đình em đã ăn tối từ sớm, để chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này. Em cũng rất háo hức, chờ đến giờ được thực hiện hoạt động. Khi vừa đến 7h tối, mẹ em liền ngắt cầu giao, cả căn nhà bỗng tối hẳn. Nhưng chỉ vài phút sau, em đã quen với ánh sáng mờ mờ do đèn đường hắt vào. Em nhanh nhẹn mở hết các cửa sổ trong nhà ra để đón gió trời. Và nhận ra rằng, tối hôm nay thời tiết thật dễ chịu, gió thổi nhè nhẹ mát vô cùng. Bầu trời đêm trên cao cũng thật thú vị. Trong ánh bạc của trăng, em vẫn có thể nhìn thấy hình dáng của những đám mây. Một lát sau, em nhận ra rằng, các ngôi nhà ở xung quanh mình và các tòa chung cư đối diện cũng tối mịt. Chắc hẳn mọi người đều đang tắt đèn để hưởng ứng hoạt động Giờ Trái Đất.

Trong thời gian chờ đợi, em cùng bố mẹ ngồi trò chuyện ở phòng khách. Em hào hứng kể về lợi ích của hoạt động Giờ Trái Đất mà cô giáo đã phổ biến của lớp. Em còn chia sẻ về những hoạt động bảo vệ môi trường mà trường tổ chức và em rất muốn được tham gia. Bố mẹ ngồi chăm chú lắng nghe em chia sẻ với ánh mắt hiền từ. Điều đó khiến em vui vẻ lắm. Một giờ đồng hồ không có điện, không có tivi để xem, không có điện thoại để chơi, em vốn nghĩ là sẽ trôi qua thật nhàm chán và dài dòng. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Nhờ việc tắt các thiết bị điện, cả gia đình em đã ngồi lại với nhau để trò chuyện rôm rả. Không chỉ vậy, những đóng góp của một giờ ấy đối với hệ thống điện quốc gia và môi trường cũng không hề to lớn. Bởi như ông cha ta vẫn nói: “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Chỉ một gia đình không sử dụng điện thì số điện tiết kiệm được không quá nhiều, nhưng khi tất cả mọi người trên cả nước cùng tham gia thì sẽ khác. Lượng điện tiết kiệm được sẽ vô cùng khổng lồ, giúp giảm gánh nặng lên môi trường.

Sau một giờ, mẹ khởi động lại điện trong nhà, ánh sáng đèn điện lại sáng rực lên khắp nơi. Em vội về phòng để làm bài tập của mình. Vừa viết bài, em vừa vui vẻ nghĩ về hoạt động có ích mà mình và gia đình vừa làm được. Em tin rằng, khi tất cả mọi người cùng chung tay đoàn kết với nhau, thì môi trường sẽ luôn xanh sạch đẹp, và vấn đề ô nhiễm sẽ sớm bị đẩy lùi.
 

Kể lại một hoạt động bảo vệ môi trường - Bài làm 3

Tuần nào cũng vậy, cứ đến chiều thứ bảy là khu phố em tổ chức buổi tổng vệ sinh làm sạch đường phố.

Chiều nay, đúng năm giờ, một hồi kẻng vang lên. Mỗi nhà cử một người tham gia nên buổi lao động nào cũng có đủ các lứa tuổi. Các cụ ông, cụ bà đầu tóc bạc phơ thường có mặt sớm hơn cả và vui vẻ chuyện trò trong khi chờ đợi. Các bà nội trợ đang bận nấu dở bữa cơm chiều nên thường có mặt sau cùng. Đám thanh niên tỏ ra rất phấn khởi, luôn miêng cười đùa. Khi mọi người đến đã đông đủ, bác tổ trưởng bắt đầu phân công công việc cho từng nhóm. Việc khơi thông cống rãnh quan trọng và vất vả nhất nên thường được giao cho thanh niên. Còn các cụ già và chúng em thì quét dọn đường phố cho sạch sẽ.

Ai nấy nhanh chóng bắt tay vào việc. Nhóm khơi cống đứng rải đều, nối tiếp nhau lùa bùn rác về một chỗ. Rác được xúc lên đem đi đổ, còn nước được dồn ra phía các hố ga. Chúng em dàn thành hàng ngang, cùng quét sạch mặt đường. Mấy bác bảo chúng em rảy nước và quét nhẹ tay cho đỡ bụi. Đi làm vệ sinh đường phố như thế này cũng là một công việc thú vị đối với chúng em.

Ở góc phố gần ngã tư có một đống gạch vữa ngổn ngang, cản lối đi lại. Mấy anh xúc đổ vào bồn rác cuối đường để xe của công ty vệ sinh chở đi. Chỉ chừng nửa giờ sau, công việc đã xong xuôi. Đường phố gọn gàng, sáng sủa hẳn ra.

Em nghĩ rằng thành phố sạch và xanh là điều mong muốn của tất cả chúng ta và đó cũng là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của một thành phố văn minh, hiện đại.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây