Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua

Thứ ba - 26/03/2024 09:37
Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một từ tượng hình hoặc từ tượng thanh.
Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Bài làm 1
Ông mặt trời tỏa nắng chói chang, làm không khí thật oi ả bỗng nhiên mây đen kéo đến, trời nổi giông làm cho lá rụng lả tả, bụi bay mù mịt. Những đám mây lớn, nặng bao phủ cả bầu trời. Cơn gió lành lạnh thổi qua mang theo vài hạt mưa. Mưa mau dần, lẹt đẹt, xiên xẹo theo gió, hạt mưa rào rào bắn xuống lòng đường trắng xóa. Nước chảy lênh láng, chỉ ít phút đường bây giờ đã toàn là nước. Cành cây nghiêng ngả theo gió, cành to thì sà vào dây điện. Mọi người kéo nhau dạt vào hai bên đường người thì trú lại, người thì mặc áo mưa đi tiếp. Trên vỉa hè mỗi lúc một đông. Mọi người xúm xít vào với nhau để cho người khác trú.

- Từ tượng hình: chói chang, lả tả, mù mịt, xiên xẹo, xúm xít, lênh láng
- Từ tượng thanh: lẹt đẹt, rào rào,...


Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Bài làm 2
Những chiếc lá bên thềm rơi xào xạc, chợt nhận ra thu đang thỏ thẻ trở về. Cái ngày này năm ngoái vẫn mưa tuôn xối xả, nắng hè vàng tươi vẫn làm cho những chú ve kêu râm ran, năm nay thời tiết trái chiều như đang dóng lên hồi chuông cảnh báo mùa mưa lũ bất thường. Mấy cô cậu chuồn chuồn cứ ve vẩy giữa sân trường đòi được du lịch một chuyến giữa ban trưa đây chăng, còn ông mặt trời thì lờ đờ gửi chùm nắng nhạt cho nhân gian, bọn cá rô phi nhảy tom tóp, cứ như đang ngứa ngáy lắm nên muốn chạy khỏi cái ao thu lạnh lùng của cụ Khuyến ngày xưa đây !

- Từ tượng hình: vàng tươi, lờ đờ, nắng nhạt, lạnh lùng
- Từ tượng thanh: xào xạc, thỏ thẻ, râm ran, tom tóp,...


Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Bài làm 3
Về chiều, vùng quê yên ả này đẹp như một bức tranh đa sắc màu và rộn như một bản hòa tấu. Sau lũy tre làng, mặt trời đỏ rực hắt ngang những tia nắng cuối ngày xuống vòm cây tán lá. Cánh đồng thay chiếc áo vàng tươi hồi sáng bằng chiếc áo vàng ươm. Những ngôi nhà mái ngói đỏ xanh xem kẽ giữa vườn cây. Tiếng gà chíp chíp, tiếng lợn eng éc, tiếng vịt quác quác đòi ăn. Tiếng mõ trâu, bò gọi sau ngày dài đi ăn. Tiếng của những bác nông dân đang bàn tán xôn xao. Tôi gặp An vào buổi chiều đó. Nhà cô bạn gần nhà bà nội. Sáng hôm sau, tôi thấy An cầm một chiếc diều rất đẹp. Lúc đó, tôi thấy thích quá nên chạy sang hỏi mượn nhưng vừa mượn vừa với tay giật lấy luôn. An hỏi lớn với khuôn mặt đầy bất ngờ và giành lại: "Đây là diều của tớ mà?". Tôi òa khóc nức nở. Bà tôi chạy ra hỏi chuyện, tôi được đà càng khóc lớn. An kể lại câu chuyện rồi nhường tôi chiếc diều. Tôi cầm và chạy vào sân. Nhưng tôi lại không biết chơi. Nghĩ hồi lâu, tôi lại ngó nghiêng sang nhà An. An thấy tôi và gọi tôi vào. Tôi ấp úng xin lỗi rồi bảo An chỉ cho tôi cách chơi. Cô bạn mỉm cười rồi kéo tôi ra một bãi cỏ rộng. Ở đó, từng đợt gió thổi rất lớn. An thả dây từ từ, chiếc diều bay bay trong gió, càng lúc càng cao. An đưa cho tôi cầm dây diều. Thế là cả sáng hôm đó, tôi và An đã chơi vui vẻ với nhau. Lúc về, chúng tôi đi qua cánh đồng. Những bác nông dân vẫn đang chăm chỉ gặt hái trên đồng. Tay cầm liềm, tay cầm bó lúa, gặt rồi bó liên tục. Trên gương mặt các bác, mồ hôi nhễ nhại. Bác khẽ lau bằng chiếc khan đã đội sẵn rồi tươi cười gặt tiếp. Ôi chao! Cái khoảnh khắc nhìn thấy gương mặt đó tôi đã thấu hiểu sự vất vả của những người làm ra hạt thóc, hạt gạo.
Các từ tượng thanh: chíp chíp, eng éc, quác quác, xôn xao

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Bài làm 4
Mùa hè vừa rồi, em đã được bố mẹ cho về quê ngoại sống cùng với ông bà một tháng. Lúc đầu, em có chút bỡ ngỡ và không vui, bởi sẽ phải rời xa máy tính và những địa điểm vui chơi quen thuộc ở thành phố. Nhưng rồi, tất cả suy nghĩ đều thay đổi, bởi em nhận ra rằng, cuộc sống ở quê cũng thật tuyệt. Sáng sáng, em cùng anh họ của mình chạy bộ quanh làng, xuyên qua rặng tre và hồ sen để tập thể dục. Rồi lại về nhà, theo bà đi chợ, xem người ta bày hàng. Đến đầu chiều, thì xem ông đan rổ, câu cá, chăm sóc vườn cây. Chiều mát trời, thì theo các anh chị em trong xóm đi thả diều, đá bóng. Đến tối lại ngắm trăng, nghe ông bà kể chuyện ngày xưa. Mới hôm đầu còn nhiều bỡ ngỡ, dần dần, em đã quen với mọi người hơn. Em biết mọi ngõ ngách trong làng, biết sang nhà rủ những người bạn mới ra đê chơi. Những ngày hè cứ thế trôi qua một cách bình dị nhưng vui sướng vô cùng. Cả cơ thể và tinh thần em đều được thả lỏng, sung túc như được sạc đầy pin. Đó đích thực là mùa hè đáng nhớ nhất của em.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây