Thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống: "Hãy ý thức hơn về dịch bệnh và cùng chung tay đẩy lùi khỏi đất nước Việt Nam"

Chủ nhật - 19/07/2020 10:56
Bài viết mẫu thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông điệp: "Hãy ý thức hơn về dịch bệnh và cùng chung tay đẩy lùi khỏi đất nước Việt Nam."
Thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống: "Hãy ý thức hơn về dịch bệnh và cùng chung tay đẩy lùi khỏi đất nước Việt Nam"
Thư gửi người lớn

Hôm nay con lại được nghỉ học để phòng tránh dịch corona. Ba mẹ thì vẫn phải đi làm, con đã ở nhà một tuần nay rồi, tuần sau con lại được nghỉ, con lại phải ở nhà. Tự nhiên con lại thèm được đến trường học quá. Ngồi buồn, hôm nay con viết bức thư này với mong muốn người lớn hãy ý thức hơn về dịch bệnh và cùng chung tay đẩy lùi khỏi đất nước Việt Nam.

Trong thời điểm dịch bệnh đang ngày 1 gia tăng, số ca nhiễm và tử vong ở Trung Quốc đã vượt ngoài dự đoán. Trước tình hình dịch bệnh, học sinh các cấp đã được nghỉ học. Vậy mà một số phụ huynh vẫn đưa các em nhỏ đi chơi ở những nơi công cộng, hay thậm chí đi du lịch đây đó mặc cho các thông báo nhan nhãn về tình hình dịch bệnh nguy hiểm như thế nào. Bên cạnh đó 1 số bạn học sinh thiếu ý thức vẫn vô tư rủ nhau đi chơi vì được nghỉ học dài ngày. Người lớn ơi! Các bạn à! Chúng ta không hoang mang về dịch bệnh là tốt nhưng chúng ta không nên chủ quan trước tình hình dịch bệnh đang lan rộng trên thế giới. Giữ an toàn cho bản thân và gia đình, hãy đi chơi và du lịch khi dịch bệnh này đã hết nhé.

Những chiếc khẩu trang y tế bình thường giá không cao. Nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh lan nhanh thì giá những chiếc khẩu trang y tế cũng được nâng giá một cách chóng mặt. Chẳng những vậy, muốn mua còn phải xếp hàng bởi mặt hàng này nhiều nhà buôn ghim hàng, khiến mặt hàng này càng khan hiếm. Người lớn ơi! Đừng kiếm tiền một cách thiếu lương tâm và thiếu tình người trong lúc hoạn nạn này. Hãy bán đúng giá để mọi người có thể mua để tự bảo vệ mình, cũng như hạn chế tối đa nguy cơ lây lan ra toàn xã hội.

Hôm qua trên đường  khi đi qua một con phố con nhìn thấy hình ảnh khẩu trang y tế bị vứt đầy trên đường. Mọi người ơi! vì muốn bảo vệ mình trong mùa dịch bệnh, tranh nhau mua từng hộp khẩu trang y tế, chấp nhận mua đắt gấp vài lần so với giá thực trong thời điểm bị “bão giá”, vậy tại sao khi có được lại xài chúng một cách thiếu ý thức? Người lớn ơi! Dịch bệnh sẽ lây lan nhanh hơn nếu chúng ta thiếu ý thức như vậy.

Thời buổi này mọi người nên đồng hành cùng nhau để chống lại dịch bệnh, chứ đừng chỉ nghĩ cho mình, nghĩ cho mình nhưng lại không hề biết cũng hại lại chính mình, vì thêm một người lây lan thì cũng sẽ có thể lây lan cho mình và gia đình. Xin đừng hại chính mình và cộng đồng vì thiếu ý thức.

Bệnh dịch Corona thì thật sự đáng lo lắm. Nhưng những lương tâm và nhân cách còn đáng lo hơn rất nhiều. Bởi khi đạo đức xuống thấp không có thuốc nào có thể chữa trị được. Người lớn ơi! Mong mọi người hãy cùng nhau góp chút ít hành động, ý thức tốt để dịch bệnh corona không còn là vấn đề đáng lo ngại ở đất nước Việt Nam. Mong cho những nạn nhân ở Vũ Hán, những nạn nhân ở Việt Nam và cho những nạn nhân ở khắp nơi trên thế giới khỏi bệnh. Mong cho đại dịch nhanh chóng qua để người dân được sống yên vui, học sinh được đến trường học và vui chơi lại bình thường.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây