Bài mẫu tham khảo viết thư quốc thế UPU lần thứ 50 chủ đề: Viết thư cho người thân chia sẻ trải nghiệm về COVID-19

Thứ ba - 15/12/2020 09:16
Bài mẫu tham khảo cuộc thi viết thư quốc thế UPU lần thứ 50 chủ đề: Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19.
Bài mẫu tham khảo viết thư quốc thế UPU lần thứ 50 chủ đề: Viết thư cho người thân chia sẻ trải nghiệm về COVID-19
Bệnh Viện, ngày 15 tháng 12 năm COVID-1

Ba mẹ xa nhớ!

Ba mẹ ở nhà có khoẻ không? Sắp tới vụ Xuân chắc là ba mẹ bận rộn lắm nhỉ! Ở trong bệnh viện này, con vẫn còn trong thời gian điều trị, nên chưa thể về để phụ giúp ba mẹ. Ba mẹ đừng trách con nhé!

Cũng tại con ham đi du lịch “mùa đại hạ giá” mà phải tạm xa gia đình thêm vài ngày nữa. Con thật cảm thấy có lỗi với ba mẹ quá! Tuy nhiên chuyến đi cũng đã đem lại cho con nhiều trải nghiệm quý giá, mà bình thường không dễ gì có được.

Nơi con đến không khí thật trong lành và mát mẻ, trời trong xanh, nắng hiền hoà, gió biển thổi lồng lộng. Đặc biệt, hải sản tươi roi rói như mới vừa vớt lên mà giá lại rẻ vô cùng. Thật tiếc là con không thể mang về, nhưng con có mua một vài thứ khác để làm quà cho ba mẹ và ông bà đây.

Con cứ nghĩ nước ta đã chống dịch thành công, các công ty du lịch đã mở cửa trở lại thì không còn phải sợ nữa. Tuy nhiên con đã lầm, virus corona mới này quả thật hết sức nguy hiểm, số người chết trên thế giới đã lên đến hơn 1,5 triệu người. Virus không ngừng biến đổi và lây đi lây lại nhiều lần khiến cho việc chống dịch gặp rất nhiều khó khăn. Người dân, bác sĩ và chính quyền phải gồng mình hết sức để chống dịch. Chiến dịch phong tỏa lần hai đã khiến cho học sinh chúng con phải nghỉ học dài ngày rồi bố mẹ ạ.

Con ở trong này vẫn khoẻ như voi, ba mẹ đừng lo nhé. Hằng ngày được các cô chú và đội ngũ y bác sĩ tận tình thăm khám, tư vấn, giúp đỡ, lấy dịch mũi họng xét nghiệm định kỳ. Cho đến nay con đã âm tính lần 2 với virus corona rồi ba mẹ ạ! Con cảm thấy vui và may mắn lắm, nên tâm lý đã hoàn toàn ổn định chứ không hoang mang, lo sợ như khi mới vào. Các cơn đau họng, đau cơ và ho đã giảm nhiều, con đã hết sốt có thể đi lại trong phòng, đã ăn được cháo và tự vệ sinh cá nhân.

Con thật biết ơn các cô chú trong bệnh viện, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, không sợ bị lây virus,… Đã chăm sóc, chữa trị cho con chu đáo thật đúng với câu “lương y như từ mẫu”. Có được đội ngũ chống dịch ở tuyến đầu tuyệt vời như thế này, đã góp phần cho Việt Nam chúng ta chiến thắng COVID-19 lần hai đấy ba mẹ ạ!

Qua đợt dịch lần thứ hai này, con thiết nghĩ mọi người hãy tuyệt đối tuân thủ quy định cách ly của chính quyền, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn kể cả khi nước ta đã thông báo không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tăng cường tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất nâng cao thể trạng, có tâm lý sống vững vàng, bình tĩnh trước những biến cố đột xuất, không tụ tập đông người, lo lắng thái quá sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nếu tình hình tiến triển tốt hơn, có thể khoảng một tuần nữa là con được xuất viện rồi. Nghĩ đến lúc được xuất viện, cầm tờ giấy xác nhận đã khỏi hoàn toàn COVID-19 con thật thấy vui và sung sướng lắm.

Cho con gửi lời thăm ông bà và chúc ông bà nhiều sức khoẻ nhé! Ba mẹ đừng lo nghĩ gì về con nhé, con của ba mẹ vẫn tốt, vẫn đang chiến đấu và chiến thắng COVID-19 rồi đây.

Hẹn một ngày không xa, con sẽ về bên vòng tay yêu thương của ba mẹ, chúc ba mẹ vạn sự an khang!
 
Con yêu của ba mẹ.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây