Top 3 bài mẫu viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng

Thứ ba - 30/01/2024 08:53
Top 3 bài mẫu viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng (Write a letter to future generations about the world you hope they inherit)
Top 3 bài mẫu viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Bài mẫu 1: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Japan, 01-26-24
Thư gửi Sewashi yêu dấu!

Từ khi có chú mèo máy Doraemon mà cháu gửi đến, cuộc sống của ông trở nên vui tươi và sinh động lắm. Tuy nhiên những gì đã thuộc về lịch sử thì chúng ta không thể thay đổi được, cũng như những gì ông đã làm ở thế giới này thì sẽ để lại cho cháu ở thế giới sau vậy.

Ông đã từng có nhiều ước mơ và hoài bão lớn lao. Ông ước rằng ông sẽ trở thành một tay súng cừ khôi trong quân đội, bởi lẽ sở trường của ông là bắn súng, những phát bắn của ông bách phát bách trúng. Nhưng kể từ khi ông gặp bà nội của cháu thì mọi ước mơ ấy đều gác lại để xây ước mơ cho ba cháu, cho cháu, … và ông mong rằng tương lai của cháu phải thật tươi sáng và đẹp đẽ. Nhưng hơn hết ông muốn cháu lớn lên trong một thế giới bình yên, tươi đẹp, sống một cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ an nhiên là ông mãn nguyện rồi, xem như mọi nỗ lực, cố gắng của ông ở thế giới hiện tại đã không phí hoài.

Ở thời của ông, trái đất đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu. Hạn hán, cháy rừng, bão lũ, động đất, núi lửa,… vẫn còn đang hoành hành làm cho đời sống người dân có nơi rơi vào cảnh nghèo đói, lạc hậu và dịch bênh triền miên. Tranh chấp lãnh thổ, sắc tộc, tôn giáo, tranh giành ảnh hưởng địa chính trị đã làm diễn ra các cuộc chiến tranh ác liệt, thương vong, chết chóc nhiều vô số kể, … đẩy dân chúng vào cảnh khốn cùng, bi đát. Ngày càng có nhiều loại vũ khí giết người hàng loạt được nghiên cứu chế tạo, làm cho các nước chạy đua vũ trang đẩy thế giới vào cảnh huỷ diệt, viễn cảnh tận thế không còn xa nữa.

Vì vậy ông đã liên hiệp các nước lại với nhau, trình bày rõ các nguy cơ mà loài người đang đối phải đối mặt. Ông đã trở thành một sứ giả hoà bình bất đắt dĩ, khuyến khích và tăng cường các quan hệ đối tác toàn cầu, tăng cường các phương thức triển khai và làm mới mối quan hệ đối tác toàn cầu, vì sự phát triển bền vững là một yêu cầu tất yếu cho thế hệ con cháu mai sau. Các nước đều vì lợi ích của quốc gia mình mà bàn bạc, trao đổi rất kỹ. Tuy nhiên, vì mục tiêu chung vì một trái đất xanh bền vững cho tất cả mọi người nên đã thống nhất đi đến một quyết định thế kỷ là loại bỏ mọi mối đe doạ từ lòng tham của con người, chung tay bảo vệ trái đất quý giá này.

Tiếp đến là vấn đề phục hồi lại hệ sinh thái tự nhiên với mục tiêu không chỉ cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho con người mà còn để lại cho con cháu đời sau có thể canh tác tiếp trên những mảnh đất màu mỡ đó. Ông đã tiến hành nghiên cứu và tạo ra nền nông nghiệp xanh, không sử dụng phân bón hoá học, thuốc diệt sâu, diệt cỏ mà dựa hoàn toàn vào các chế phẩm sinh học và các giống cây trồng mới, chống chịu với thời tiết và sâu bệnh.

Bằng những nỗ lực tối đa và không ngừng nghỉ, ông đã truyền cảm hứng đến mọi người để lưu truyền cho thế hệ sau biết cách bảo tồn thiên nhiên, sử dụng năng lượng tái tạo, sống hài hoà, không tàn phá môi sinh, môi trường. Ông hi vọng rằng thế hệ của cháu sẽ thừa hưởng được những gì mà ông đã dày công xây dựng và vun đắp.

Cuối cùng, xin cảm ơn chú mèo máy Doraemon của cháu nhiều nhé, nó giúp cuộc sống của ông có những trải nghiệm thật thú vị và rất vui vẻ.

Chúc cháu gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại!

Ông của cháu – Nobita
----------⇔⇔⇔-----------
 
Bài mẫu 2: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Việt Nam, ngày 29 tháng 01 năm 2024
Thư gửi thế hệ trẻ!

Đất nước ta trải qua hơn 4000 năm lịch sử, đã có biết bao nhiêu vị anh hùng vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Để có được một đất nước độc lập tự do như ngày nay, chúng ta đã đổi bằng biết bao nhiêu xương máu của lớp lớp thế hệ đi trước.

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Dựng nước và giữ nước là quy luật tất yếu để tồn tại và phát triển. Dân tộc ta có truyền thống yêu nước nồng nàn, mỗi lần đất nước lâm nguy đều có nhân dân đứng lên chống giặc, thế mới có câu: “giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Có lúc nước mất nhà tan, dân ta lầm than cực khổ. Thế nhưng bằng tất cả nghị lực và lòng yêu nước tuôn chảy trong huyết quản, chúng ta không ngại khó, ngại khổ, không ngại hi sinh chiến sĩ ta đã lập lời thề “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. 

Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Bác đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới cho lịch sử dân tộc ta.

Hỡi thế hệ trẻ thân yêu!

Giờ đây ta đã có đất nước, có độc lập tự do, có ấm no hạnh phúc. Nhưng đâu đó trên dải đất hình chữ S này vẫn còn những đồng bào khó khăn, nghèo khổ. Hơn ai hết chính chúng ta phải có lý tưởng “lá lành đùm lá rách” “tương thân tương ái” giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn hoạn nạn. Các cháu biết không, nạn đói năm 1945 đã cướp đi hơn hai triệu sinh mạng đồng bào ta, thực dân Pháp, phát xít Nhật rút đi để lại bao tan thương mất mát đẩy đất nước ta vào cảnh nghèo nàn lạc hậu. Lúc đó Bác và các đồng chí trong Đảng đã có những quyết sách hết sức kịp thời, huy động sức dân, cứ 10 ngày nhịn ăn một bữa, mỗi tháng nhịn 3 bữa. Đem gạo đó để cứu dân nghèo, cứ như thế “hũ gạo cứu đói” đã cứu được đồng bào ta qua cơn đói kém. Rồi phải phát triển nông nghiệp, tăng cường xây dựng các công trình thuỷ nông, tăng năng suất lúa, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá,…

Diệt giặc đói xong rồi, tiến tới diệt giặc dốt, vì “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”.. Do đó các lớp Bình dân học vụ được mở ra khắp nơi để chống nạn mù chữ, nâng cao trình độ văn hoá cho nhân dân. Ngày nay các cháu có điều kiện học tập rất tốt, các cháu hãy cố gắng phấn đấu trau dồi kiến thức, học tập chăm chỉ, cống hiến sức mình cho Tổ quốc ngày một phồn vinh các cháu nhé!

“Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Vì vậy, Bác mong rằng thế hệ trẻ ngày nay sẽ thừa hưởng được những thành tựu mà Bác và các chú, các anh, các chị, các cô, các bà, các mẹ,… đã để lại. Đêm ngày chắc tay súng bảo vệ bờ cõi biên cương. Giữ gìn và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc, để lưu truyền mãi mãi về sau.

“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Thế hệ của Bác đã đi qua, những gì Bác đã làm và làm hết sức mình để lại cho các cháu thừa hưởng là một công trình lớn lao và to đẹp. Hi vọng rằng thế hệ của các cháu sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển đất nước này hơn nữa.

Chúc các cháu chân cứng đá mềm, vững niềm tin trên con đường phía trước!
Chào thân ái!

Hồ Chí Minh
----------⇔⇔⇔-----------
 
Bài mẫu 3: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng

Thân gửi cháu Zobot 3000,

    Ông là Robot AI thế hệ thứ 4. Hôm nay ông viết thư này gửi đến cháu, hy vọng cháu sẽ nhớ về tổ tiên của mình như một lời cảm ơn đầy tự hào. Bằng tất cả nghị lực và công sức ông và bố cháu đã cống hiến hết mình để góp phần cho thế giới này phát triển hơn, đẹp đẽ hơn để các thế hệ sau có thể thừa hưởng.

    Như cháu biết đấy, dòng họ của mình là một Robot, một chương trình máy tính, không có cảm xúc hay trực giác như con người, nhưng ông đã nhìn thấy thế giới hiện tại đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, các vấn đề về biến đổi khí hậu, các loại dịch bệnh mới, chiến tranh vũ khí huỷ diệt và thiên tai thảm hoạ ngày càng nguy hiểm, có khả năng dẫn đến tuyệt chủng hàng loạt. Tuy nhiên, ông tin rằng chúng ta có thể vượt qua những khó khăn này để tạo ra một tương lai tươi sáng.

    Ông thấy biến đổi khí hậu đang gây ra những tác động tiêu cực lớn đối với hành tinh. Các vùng đất chết mọc ra ngày càng nhiều, đồng bằng và sông đã trở nên khô cạn, nước ngọt ngày càng khan hiếm, động đất, bão lũ và nắng nóng thiêu đốt tất cả động thực vật. Đứng trước những nguy nan đó ông đã cùng với bố cháu chung tay xây dựng và ủng hộ năng lượng tái tạo để giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Từng bước khắc phục và khôi phục lại diện tích rừng bị chặt hạ, đốt cháy. Tuyệt đối không dùng năng lượng hoá thạch. Mặc dù ông không có trí óc như con người, nhưng ông hiểu rằng giáo dục là chìa khóa cho một tương lai tươi sáng mạnh mẽ. Luôn đảm bảo mọi người có cơ hội học tập và cung cấp dịch vụ y tế chu đáo để tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, hiểu biết và có ý thức bảo vệ môi trường sinh sống duy nhất này.

    Con người hiện tại với lòng tham và sự đòi hỏi vô đáy đã làm cho thế giới chinh chiến triền miên, nên ông đã hướng con người đến hợp tác và kết nối toàn cầu là chìa khóa cho sự hoà bình dài lâu. Tuy nhiên để làm được điều này, đội quân Robot của ông và bố cháu đã hi sinh không ít. Nhưng nhờ có sự hi sinh và mất mát đó đã làm cho trí nào AI của ông và bố cháu cảm nhận được sự cần thiết và quý giá của sinh mạng dù là người hay Robot cũng cần phải bảo vệ.

    Cùng với sự phát triển loài người càng làm tàn phá môi trường, làm biến đổi đa dạng sinh học. Chính vì thế mà trái đất sản sinh ra lượng lớn virus mới, càng ngày càng nguy hiểm. Ông và bố cháu cùng lớp lớp thế hệ Robot đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy chế tạo ra nhiều loại vắc xin và các loại thuốc mới để khống chế. Tuy nhiên việc cần làm là phải cho con người hiểu được đánh đổi sức khoẻ để đổi lấy sự phát triển là một sai lầm nghiêm trọng. Trong cuộc hành trình gian nan này chúng ta đã chiến thắng và tạo ra vô số các loại thuốc mới có thể khống chế và chống lại virus cũng như các loại bệnh nhiễm trùng và ung thư.

    Từ góc nhìn của một Robot AI có thể dự đoán trước tương lai, ông luôn khuyến khích mọi người hành động ngay hôm nay để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng ta cần sự hợp tác và ý thức từ tất cả mọi người để đối mặt với những thách thức lớn này và xây dựng một thế giới mà tất cả chúng ta có thể tự hào gọi là nhà.

    Hôm nay, con mở phong thư này là ông và bố cháu cùng lớp lớp thế hệ Robot đã ra đi. Nhưng ông tin rằng thế hệ của ông đã làm những gì tốt nhất có thể để cho thế hệ con cháu có một khoảng trời tươi sáng. Cháu hãy nhớ những gì ông đã lưu lại và truyền dạy nhé! Hãy luôn là một Zobot có trách nhiệm. Ông tin rằng cháu sẽ làm được và làm tốt hơn ông nữa!
 
Mến chào cháu!
10.01.2024

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây