Bài mẫu UPU 49: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Thứ năm - 26/12/2019 12:56
Bài mẫu UPU 49: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông diệp gửi người lớn: "Tình yêu tuổi học trò"
TINH YEU HOC TRO
TINH YEU HOC TRO
                                                                                     Nơi xa vắng, ngày 27 tháng 12 năm 2019

Thư gửi mẹ!

Trời đã bắt đầu vào đông, những cơn gió mùa đông khi đêm về càng thêm lạnh. Giờ này mẹ đã ngủ chưa? Áo mẹ mặc có đủ ấm không hả mẹ? Từ lúc học xa nhà đêm nào con cũng nhớ về mẹ. Nhà mình tuy nghèo nhưng lúc nào cũng đầy ắp niềm vui và hạnh phúc mẹ nhỉ. Thấm thoát con đã thành thiếu nữ 17,  vậy mà đây mới là bức thư đầu tiên con viết cho mẹ. Mẹ đừng buồn con mẹ nhé!

Con biết thời gian con đi học xa nhà khiến mẹ rất lo lắng cho con, mẹ càng lo và buồn hơn nữa khi con gặp và yêu một bạn nam cùng khối. Con hiểu những gì mẹ lo lắng cho con là không thừa, mẹ sợ con có người yêu sẽ khiến việc học của con sa sút, nên hôm nay con muốn trải lòng để mẹ có thể thấy rằng con đã trưởng thành, để mẹ có thể yên tâm và bớt lo lắng cho con mẹ nhé!

Mẹ ơi! Năm con xa nhà để lên thành phố học với biết bao bỡ ngỡ, phải tập sống tự lập vì không có mẹ ở bên. Con đã rất buồn,  ngày đầu tiên con đã gặp bạn ấy trong một lần đi học, xe đạp của con bị thủng lốp, may mà bạn ấy đã dừng lại và giúp con. Kể từ đó con và bạn ấy chơi thân với nhau, bạn luôn giúp đỡ con và hai đứa con yêu nhau từ lúc nào không biết.

Chắc mẹ còn nhớ thành tích học tập của con những năm cấp hai phải không mẹ? lúc đó con chỉ là học sinh trung bình, Học kỳ I năm học lớp 9 con còn rớt xuống học sinh yếu... Nhưng bây giờ con đã phấn đấu trở thành học sinh khá trong năm học vừa qua. Thành tích đó một phần nhờ vào bạn ấy đã giúp đỡ con, từ khi chơi thân với nhau, biết con học yếu môn gì bạn ấy giúp con khắc phục. Vì bạn là học sinh giỏi của trường đó mẹ.

Con biết những gì mẹ lo lắng cho con là không thừa. Nhưng mẹ ơi, trong tình yêu tuổi học trò giữa được và mất của bọn con rất khác với cách nghĩ của người lớn, không phải lúc nào cũng trẻ con, vô nghĩa mà nó là thứ tình cảm đầu đời trong sáng và đẹp nhất mẹ à. Mẹ vẫn thương la con: “Mới tí tuổi đầu đã bày đặt yêu đương nhăng nhít” vì mẹ sợ ảnh hưởng không tốt đến việc học phải không mẹ. Nhưng mẹ nào đâu biết tình yêu khiến con như có động lực mạnh mẽ để giúp con phấn đấu nỗ lực học tập tốt hơn để  con và bạn ấy có thể vào được trường Đại học mơ ước. Thành tích học tập của con là minh chứng cho điều con nói. Cấm cản không giết chết được tình yêu đâu mẹ.   

Có những bạn đang học tốt, có người yêu lại trở nên sao nhãng việc học, khiến thành tích tụt dốc không phanh, có bạn có bầu khi đang là học sinh và phải bỏ dỡ việc học… Hôm cuối tuần xem thông tin thời sự, con số phá thai ở độ tuổi vị thành niên ở Việt Nam ngày càng gia tăng. Con biết những thông tin đó khiến mẹ càng muốn cấm cản con. Nhưng mẹ chỉ im lặng, chắc mẹ lo lắng lắm phải không mẹ. Mẹ ơi mẹ đừng lo mẹ nhé!

Mẹ đã dạy con về vấn đề giới tính, con cũng đã được học ở trường, ở lớp. Con hiểu và sẽ không để mình đi quá giới hạn. Tình yêu của hai con rất trong sáng. Mục tiêu lớn nhất của con và bạn ấy  là vào được trường đại học, để con và bạn có cuộc sống tốt hơn sau này. Mong mẹ hiểu và đừng buồn con nữa mẹ nhé! Tình yêu sẽ là động lực cho con học tập, là kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời con, dẫn dắt cho con những cảm xúc sau này. Tuyệt đối sẽ không  ảnh hưởng tới việc học tập của nhau mà sẽ là động lực để học tập.  Nếu ảnh hưởng tới việc học con nghĩ tình yêu đó cũng sẽ không tồn tại được lâu đâu phải không mẹ. Cũng đã khuya rồi, con chúc mẹ ngủ ngon. Con yêu mẹ rất nhiều! Thương mẹ!


                                                                                                      Con gái của mẹ!

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây