Bài tham khảo viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019

Chủ nhật - 04/11/2018 03:26
Bài tham khảo viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019, chủ đề: Hãy viết một bức thư về người hùng của em (Write a letter about your hero).
Quảng Nam, năm 2018

Chị HuyềnTrâm kính mến!

   Em là Phương học sinh lớp 10 trường THPT Đời Thường – Cách đây 2 năm khi biết đến chị em đã rất khâm phục và ngưỡng mộ chị nhưng hôm nay em mới có dịp viết thư này cho chị để bày tỏ những cảm xúc của em về người chiến sĩ công an - một người mẹ trẻ với nghị lực phi thường.
   Vậy mà đã 2 năm đã trôi qua….  nhưng mỗi khi nhắc đến tên chị người người vẫn còn bàng hoàng trước sự ra đi của chị, nữ chiến sĩ công an nhân dân kiên cường từ chối điều trị ung thư giai đoạn cuối để giành sự sống cho đứa con trong bụng. Đứng trước quyết định khó khăn nhất của cuộc đời, chị đã chọn duy trì sự sống cho sinh linh nhỏ và từ chối mọi xét nghiệm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi.   
   Làm sao cầm được nước mắt khi nghĩ đến thân hình mảnh mai, gầy yếu, cơ thể nối nhiều thiết bị y tế, khó thở, chỉ ngủ khoảng 2 tiếng mỗi ngày, nhưng chị vẫn kiên trì chiến đấu vì đứa con trong bụng. Đau đớn hơn chị lại phải sinh con khi đang ngồi, để Bác sĩ mổ lấy thai. Vì cơn bệnh, chị không thể gây mê, không tiêm thuốc an thần. Suốt thời gian của ca mổ, chị gần như tỉnh táo và cảm nhận được sự đau đớn qua mỗi vết dao - Em rất khâm phục chị. Chị giỏi quá chị Trâm à! Chỉ có sức mạnh của người mẹ mới có thể làm được như vậy phải không chị?
   Chị ra đi nhưng thay vào đó là sự sống của một sinh linh bé nhỏ. Bé Gấu con chị sẽ sống thay phần của chị. Qua câu chuyện của chị em cảm nhận tình mẹ trên đời này thật vĩ đại và quá tuyệt vời chị ạ! Dù mọi chuyện có thay đổi nhưng có một việc sẽ không thay đổi được đó là tình mẹ dành cho con. Mẹ vẫn yêu con một cách vô điều kiện. Điều này không cần ví dụ, không cần chứng minh, chỉ cần mỗi chúng ta tự cảm nhận được trong lòng. 

“Mẹ có nghĩa là tất cả
Là cho đi không đòi lại bao giờ”


   Tình mẹ thiêng liêng cao cả là vậy. Sao vẫn có những bà mẹ đan tâm vứt bỏ con mình một cách tàn nhẫn. Là một học sinh khi đọc các bài báo đưa tin tình trạng nạo thai, phá thai của học sinh, sinh viên em vẫn không khỏi phẫn nộ. Tình trạng nạo phá thai vẫn tăng lên theo từng ngày - 300.000 ca nạo hút thai… Với con số kỷ lục này, Việt Nam trở thành nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 trên thế giới. 

          Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường em mong các bạn biết đến tấm gương đầy nghị lực phi thường của chị để các bạn, các mẹ có thể vượt qua những cạm bẫy, những cám dỗ của cuộc sống để cuộc sống này bớt đi những oan hồn bé nhỏ thay vào đó là những sinh linh nhỏ được nâng niu bảo bọc khi chúng ta trưởng thành. Hãy sống để  không phải tiếc nuối về những gì đã chọn và đã trải qua….và hãy để các em ấy được lựa chọn sự sống của mình thay vì ra đi khi chưa tượng hình đầy đủ….
   Cuối thư em không có gì hơn mong chị mỉm cười yên nghỉ vì Bé Gấu đã lớn và rất khỏe mạnh kháu khỉnh. Vĩnh biệt chị - Người mẹ đầy nghị lực.
                                         
Em gái bé nhỏ

Trịnh Thị Hoài Phương

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây