Kể lại trải nghiệm một lần kết bạn

Thứ hai - 01/04/2024 21:23
Nhà thơ ngụ ngôn nổi tiếng La Phông-ten đã từng nói "Tình yêu thật sự đã hiếm, tình bạn thật sự còn hiếm hơn".

Kể lại trải nghiệm một lần kết bạn - Bài làm 1

Nhà thơ ngụ ngôn nổi tiếng La Phông-ten đã từng nói "Tình yêu thật sự đã hiếm, tình bạn thật sự còn hiếm hơn". Quả thật như vậy, tìm kiếm cho mình một người bạn tri kỉ chưa bao giờ là dễ dàng. May mắn thay, em đã có cho mình một tình bạn tươi đẹp bên Trang.

Em và Trang quen nhau trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Một buổi chiều cách đây ba năm, như bao ngày, em đi bộ trên con đường quen thuộc để trở về nhà sau khi tan học. Thế nhưng, một cơn giông bất ngờ kéo đến, báo hiệu trời sắp mưa. Em vội vàng đưa tay ra sau balo, tìm chiếc ô thì sực nhớ ra sáng nay đã lỡ để quên ở nhà. Trời bắt đầu mưa, xung quanh không có chỗ trú, em chỉ còn biết ôm đầu, co chân chạy. Đúng lúc đó, một tiếng gọi nhẹ nhàng từ phía sau vọng lại "Cậu không có ô à, đi về cùng mình nhé". Em ngoái lại thì thấy một bạn học xinh xắn, mặc áo đồng phục giống em đang đi tới. Trên tay bạn là một chiếc ô lớn màu xanh. Em vội cảm ơn rồi cùng nhau đi về phía trước. Qua cuộc trò chuyện, em biết được Trang học cùng khối nhưng khác lớp với em. Đặc biệt, nhà của cả hai đều ở chung một khu. Chúng em vừa đi vừa nói chuyện rôm rả, vui đến nỗi quên đi cả cơn mưa đang đổ dài trên đường về. Trang đưa em về tới tận cửa nhà. Em cảm ơn bạn lần nữa rồi vẫy tay tạm biệt, dặn dò bạn ra về cẩn thận.

Hôm sau, lúc tan học, em đứng chờ Trang ở cổng trường để gửi tới bạn món quà cảm ơn. Chúng em bắt đầu trở thành bạn từ ngày đó. Trang thường hỗ trợ, giúp đỡ em trong quá trình học môn Toán. Nhờ đó, điểm số của em đã được cải thiện rõ rệt. Vì nhà cả hai khá gần nên hằng ngày, chúng em đều cùng nhau đi học, cùng nhau tan trường. Vào ngày nghỉ cuối tuần, em và Trang thường tới thư viện gần nhà để đọc sách hoặc truyện. Có thể nói, giây phút được học tập, vui chơi bên Trang luôn làm em cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ.

Đối với em, Trang không chỉ là người bạn mà còn giống như người chị em thân thiết. Em thầm cảm ơn ông trời đã cho mình cơ hội gặp gỡ Trang. Hi vọng rằng, dù tương lai có ra sao, em và Trang vẫn sẽ duy trì được tình bạn cao đẹp này.
 

Kể lại trải nghiệm một lần kết bạn - Bài làm 2

Trong lứa tuổi học trò ai cũng đã từng có bạn. Như tôi đậy bạn bè tôi tràn ngập những tiếng cười và hạnh phúc. Trong năm học lớp 6 này, tôi quen được rất nhiều bạn mới, bạn nào cũng hiền và tốt cả. Nhưng trong số bạn đó tôi đã tìm ra một người bạn tri kỉ đó là Khánh Linh.

Năm nay Linh trạc tuổi với tôi, nhưng bạn cao hơn tôi một cái đầu. Bạn có mái tóc dài đen và dày kì lạ ôm sát với khuôn mặt đều đặn của Linh. Vầng trán của bạn khá cao và rộng lộ ra vẻ thông minh. Đôi môi đỏ như son, luôn luôn nở nụ cười với tôi. Mỗi khi cười bạn để lộ hàm răng trắng tinh như ngọc trai đều và thẳng như hạt bắp. Núp dưới đôi chân mày vòng nguyệt của Linh là đôi mắt long lanh, to và sáng luôn nở nụ cười với tôi. Thân hình mảnh mai, dong dỏng. Mỗi sáng đi học, cô học trò bé nhỏ này mặc một bộ đồng phục, áo trắng váy xanh, khăn quàng đỏ thắm tung bay trong gió lộ ra vẻ sạch sẽ của bạn mỗi khi đi học.

Ở nhà Linh là con ngoan, còn ở lớp Linh là trò giỏi. Mỗi lần thầy cho những bài toán khó, bạn đều xung phong lên giải. Môn nào cũng vậy Linh đều cố gắng nghe giảng và phát biểu xây dựng bài học. Bạn còn tham gia cuộc thi văn hay chữ tốt ở trường tuy không đạt giải nhưng trên khuôn mặt của bạn vẫn nở nụ cười. Có lần tôi để quên sách ở nhà, nhưng ngạc nhiên bạn là người đã nhận lỗi thay tôi. Mỗi lần cô giáo cho bài tập về nhà bạn luôn luôn làm bài đầy đủ. Bạn hay giúp đỡ mọi người, khi thấy ai gặp khó khăn bạn đều giúp đỡ.

Ở nhà bạn còn phụ giúp mẹ làm những công việc nội trợ như là: Trông em, lau nhà, quét nhà, giặt đồ, mà không bỏ đi chơi. Tuy nhà Linh rất nghèo nhưng bạn vẫn cố gắng phấn đấu học giỏi. Mỗi sáng đi học. Linh đều qua nhà tôi gọi đi học.

Thử hỏi những vì sao lấp lánh trên bầu trời, tình bạn và sao xa thứ nào quý nhất, sao xa khẽ lắc đầu: Tình bạn là một thứ thiêng liêng nhất. Bạn Linh là một người bạn tốt.
 

Kể lại trải nghiệm một lần kết bạn - Bài làm 3

Tuần vừa qua, lớp em có thêm một người bạn mới. Cô giáo xếp chỗ cho bạn ngồi cạnh em. Đó là một bạn nữ rất dễ thương làm em rất quý mến.

Buổi sáng hôm ấy, nắng ấm tỏa bên cửa sổ, trống vào tiết vừa đánh, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp với một nụ cười hiền dịu, cô nói:

- Hôm nay, cô muốn giới thiệu với các em một người bạn mới, kể từ hôm nay, bạn sẽ là một thành viên trong lớp ta.

Rồi cô nhìn ra phía cửa lớp, một bạn nữ rất xinh bước vào lớp, bạn không mặc đồng phục trường em mà là của một trường khác. Bạn nhanh nhẹn đi vào đứng kế bên cô giáo và bắt đầu giới thiệu về bản thân:

- Chào các bạn, mình tên là Hoa, rất vui được làm quen với mọi người.

Lúc đầu, nhìn bạn có vẻ hơi rụt rè nhưng sau câu giới thiệu ấy, bạn như tự tin hơn, nở một nụ cười rất tươi nhìn về phía lớp học. Rồi cô giáo xếp chỗ cho bạn ngồi cạnh em bởi chỉ còn lại một bàn trống. Đến lúc này, em mới để ý, bạn cao hơn em hẳn nửa cái đầu, làn da bạn trắng hồn, đẹp ý da em bé. Nổi bật trên khuôn mặt dịu dàng là đôi mắt đen lay láy. Cái mũi dọc dừa, cao trắng, hình như hơi lấm tấm mồ hôi. Đặc biệt là cô bạn có một nụ cười rất tươi!

Hoa là một người bạn hòa đồng, mới đó mà hai đứa chỉ cần vài câu chào hỏi là cảm thấy thân thiết. Có một điều em vô cùng ấn tượng với Hoa đó là bạn viết chữ rất đẹp. Mỗi con chữ được viết ra từ đôi bàn tay trắng nõn của bạn nhìn đều tăm tắp tưởng như có thể bay lên được. Hoa tiết lộ rằng, bạn từng là thành viên của sáng giá của đội tuyển viết chữ đẹp khi còn ở trường cũ. Hoa còn dạy cho em viết những chữ Hoa theo một cách khác làm cho con chữ trở nên mềm mại và sinh động hẳn. Ngoài chữ đẹp, em còn phát hiện Hoa học rất tốt môn toán, môn học mà em rất sợ. Từ ngày ngồi cạnh Hoa, có gì không hiểu điều bạn chỉ lại cho em rất nhiệt tình khiến cho môn toán đã không còn là cơn ác mộng. Em thầm cảm ơn cô giáo đã để cho Hoa ngồi cạnh em. Từ nay, em có thêm một người bạn mới, vừa xinh, vừa học giỏi lại dễ mến. Sắp đến sinh nhật Hoa, em quyết định sẽ tự tay mình làm tặng Hoa một chiếc kẹp tóc bởi em tin rằng bộ tóc đen dài mượt mà của bạn mà được cặp thêm một chiếc kẹp nơ xinh xắn thì sẽ rất tuyệt!

Tuy mới quen Hoa vài ngày nhưng em rất quý Hoa và chúng em hứa với nhau sẽ là những người bạn tốt mãi mãi.
 

Kể lại trải nghiệm một lần kết bạn - Bài làm 4

Ở đời mỗi con người đều có những người bạn để chia sẻ với nhau những niềm vui và nỗi buồn, có bạn mình cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Tôi có rất nhiều những người bạn tốt và vui tính nhưng trong số những người bạn tốt đó tôi đã tìm được người bạn tri kỉ của mình đó là bạn Nhật Linh.

Nhật Linh trạc tuổi tôi, cao lớn hơn tôi chút. Cô ý là một cô bạn xinh đẹp. Nhật Linh có làn da trắng nõn, mái tóc đen dài và mượt, đôi mắt to và tròn. Dáng cô ý cao như dáng của các người mẫu vậy, đôi chân thì thon nhỏ đi lúc nào cũng thướt tha thanh thoát. Tôi thường hay trêu bạn ý một người mẫu trong tương lai cô ấy thường đắp lại tôi với ánh mắt trìu mến và miệng cười rất xinh.

Nhật Linh mới chuyển trường đến đây và cơ duyên làm sao bạn ý đã vào học lớp tôi. Vì công việc của bố bạn ý nên bạn phải chuyển từ một trường rất danh tiếng qua học trường tôi một trường rất là bình thường. Thành tích học của bạn ý lúc nào cũng xếp đầu trường luôn.

Bạn ý mới vào lớp tôi mà tôi đã chơi được với bạn ý vì bạn ý rất hiền lành dễ thương và rất dễ gần nữa. Nhật Linh học rất giỏi nhưng chẳng bao giờ bạn ý tỏ ra kiêu căng cả, bạn rất khiêm tốn. Cô giáo chủ nhiệm xếp bạn ý ngồi cùng bàn với tôi vì tôi chỉ là một học sinh trung bình trong lớp.

Từ ngày chơi thân với bạn ý thành tích học tập của tôi tiến bộ hơn rất nhiều. Hằng ngày sau giờ học ở lớp Nhật Linh thường đến nhà tôi giúp tôi, phụ đạo thêm cho tôi các môn như toán, lý, hóa mà tôi đang học kém. Hai đứa cứ học mãi, học mãi cho đến lúc tối lúc nào không biết. Có hôm bạn xin mẹ ngủ lại với tôi. Đêm đến khi mà hai đứa đã học xong tất cả các bài chúng tôi lại kể chuyện cho nhau nghe, ôn lại những kỉ niệm đã qua nhưng vẫn còn nhớ mãi.

Những lúc tôi mệt mỏi hay buồn phiền vì chuyện gia đình bạn ý đều đến bên cạnh tôi an ủi khuyên bảo tôi. Có bạn tôi lại quên ngay những chuyện đã xảy ra và vui vẻ như chưa từng có chuyện gì cả. Tôi còn nhớ rất rõ cái ngày tôi bị sốt dài không sao cắt được cơn sốt, nghỉ học mấy ngày rồi. Nhật Linh rất lo lắng cho tôi sau giờ học bạn đều đến thăm tôi, giảng cho tôi nghe lại những bài mà cô giáo đã dạy. Và cơn sốt lại đến bạn ngồi cạnh tôi suốt đêm không ngủ mẹ tôi bắt bạn đi ngủ mà bạn vẫn không chịu đi vì lo cho tôi. Nhìn thấy bạn lo lắng cho tôi như mẹ tôi vậy, tôi rơm rớm nước mắt, chỉ mong sao mình nhanh khỏi để chơi với bạn để bạn không phải lo lắng nữa. Chỉ có những người thật sự quan tâm bạn, thì họ mới lo lắng như vậy cho bạn mà thôi.

Tôi mong tình bạn của tôi và Nhật Linh sẽ mãi bền vững. Dù sau này mỗi đứa một phương trời nhưng chúng tôi vẫn mãi luôn hướng về nhau. Vì chúng tôi là bạn mà. Bạn bè thì lúc vui cũng như lúc buồn phải luôn bên cạnh nhau chia sẻ với nhau.
 

Kể lại trải nghiệm một lần kết bạn - Bài làm 5

Kỳ nghỉ hè vừa rồi, em đã đăng kí tham gia vào nhóm thanh niên tình nguyện, cùng nhau trồng cây và làm vệ sinh thôn xóm. Trong những ngày ấy, em không chỉ được cống hiến sức mình cho địa phương, được làm quen, thử sức và học hỏi nhiều kinh nghiệm. Mà còn được làm quen với một người bạn tuyệt vời, đó là Minh Quân.

Minh Quân là học sinh lớp 6A4 cùng trường với em. Nhưng có lẽ do hằng ngày đi học, em chẳng mấy khi ra khỏi lớp, hay đi chơi với các bạn khác lớp nên đến nay mới là lần đầu tiên làm quen với cậu ấy. Lúc đầu, em khá ấn tượng về Quân bởi thân hình cao lớn và khỏe mạnh. Tuy mới học lớp 6, nhưng cậu ấy đã rất xông xáo cùng các anh lớn hơn cuốc cỏ, cắt cây. Mái tóc cậu ấy được cắt ngắn gọn gàng, rồi đội lên chiếc mũ cói. Mọi người trong đoàn thường trêu mà bảo: “Cậu này trông giống bộ đội cụ hồ lắm”. Những lúc như vậy, Quân lại đưa tay lên xoa đầu rồi cười theo, nheo lại đôi mắt một mí, khoe hàm răng trắng sáng của mình.

Một hôm khi em đang khệ nệ cố gắng kéo bao tải cỏ khô lại hố rác, thì Quân chạy lại kéo cùng em. Chính hành động đó đã bắt đầu cho tình bạn giữa chúng em. Sau lần đó, em và Quân thường xuyên nói chuyện với nhau hơn. Chúng em hết sức ngạc nhiên khi mình học cùng một trường nhưng chưa nói chuyện với nhau bao giờ. Và rồi, chúng em tâm sự với nhau đủ thứ chuyện. Về những bỡ ngỡ, mới lạ khi vừa lên lớp 6, về những chuyện thú vị hằng ngày, về sở thích riêng của bản thân… Cứ như vậy, chúng em ngày càng thân thiết hơn.

Sau đợt tình nguyện ấy, em và Quân trở thành bạn thân của nhau. Chúng em thường gặp gỡ và cùng nhau đi chơi. Đặc biệt, vào dịp sinh nhật của em năm đó, Quân đã tự mình đi hái cả một giỏ sim chín ở trên đồi để tặng em. Món quà đó khiến em vô cùng cảm động Vì trời thì nắng to, mà một mình cậu ấy đã cần mẫn hái từng quả sim một mãi đến đầy giỏ mới thôi. Từ đó về sau, Quân chính là người bạn mà em yêu quý nhất.

Em mong rằng tình bạn giữa em và Quân sẽ mãi luôn bền lâu và vững chắc dù tương lai có như thế nào.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây