Giáo án tin học Lớp 7 - Học toán với Toolkit Math (TT)

Thứ hai - 15/10/2018 02:14
Giáo án tin học Lớp 7 - Học toán với Toolkit Math (TT)
TUẦN 27                                                  Ngày soạn:29/2/2018
Tiết 51&52                                           Ngày dạy: 01/3/2018       Học toán với toolkit math(TT)
I -  Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Tiếp cận và làm quen với phần mềm học toán đơn giản, hữu ích. Hỗ trợ cho việc giải bải tập, tính toán và vẽ đồ thị.
2. Kỹ Năng
- Biết tính toán bằng các lệnh đơn giản và các lệnh phức tạp.
3. Thái độ
- Nghiêm túc ghi chép, cẩn thận trong quá trình thực hành phòng máy.
II -  Chuẩn bị - Phương pháp
1. Chuẩn bị
-  Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
- Học sinh: Tìm hiểu trước về phần mềm.
2.  Phương pháp
Thực hành theo nhóm + GV giải đáp, hướng dẫn.
III. Nội dung bài học
1. Ổn định lớp
- Nắm sĩ số
- ổn định trật tự, phổ biến quy chế phòng máy tính.
2. Kiểm tra bài cũ
          ? Nêu cách khởi động chương trình và trình bày màn hình làm việc của phần mềm
3. Bài mới
Hoạt động của GV - HS Nội dung bài  học
- GV: Đưa ra bài tập để HS thực hiện phép tính.
  1. 1/5+3/4
  2. 4.8+3.4+0.7
  3. 2^4+(3/4)^2
? Để thực hiện các phép toán này ta sử dụng lệnh nào để tính? Nêu các thực hiện?
- HS: Sử dụng lệnh Simplify
- GV: Yêu cầu HS thực hiện tính toán theo 2 cách và các máy đưa ra kết quả.
- Từng học sinh lần lượt thực hiện và đưa kết quả
? Để vẽ đồ thị hàm số ta có mấy cách?
HS: Suy nghĩ trả lời
- Yêu cầu HS vẽ các đồ thị:
a) y=3x+1
b) y=3x^2-3
GV: Giám sát việc làm bài của HS. Hướng dẫn HS khi cần thiết.
4. Các lệnh tính toán đơn giản
a) Tính toán các biểu thức đơn giản
- Phần mềm có khả năng tính toán chính xác các biểu thức đại số chứa các số nghuyên hoặc các chữ số thập phân.
- Nhập phép toán từ cửa sổ dòng lệnh.
- Nhập phép toán từ thanh bảng chọn: Algebra -> Simplify -> Gõ BT tại Expression to simplify -> OK.


b) Vẽ đồ thị
-  Để vẽ đồ thị một hàm số đơn giản ta dùng lệnh Plot từ cửa sổ dòng lệnh.
Vd: Plot y=3x+1
-  Đồ thị hàm số xuất hiện trên cửa sổ vẽ đồ thị của phần mềm.
IV. Củng cố
1. Củng cố kiến thức
- Nhắc lại về các thành phần trên màn hình làm việc của phần mềm.
-  Các lệnh tính toán đơn giản.
2. Bài tập về nhà
- Học bài theo yêu cầu SGK.
- Thực hành nếu có điều kiện.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây