Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về luận điểm: Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng

Thứ hai - 22/04/2024 10:05
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về luận điểm: Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng.
Đoạn văn tham khảo 1
Dòng chảy mạnh mẽ của xã hội bây giờ luôn cần những những con người chăm chỉ và tài năng để tạo nên những đóng góp và đem lại giá trị nào đó ở thế giới mà chúng ta đang sống. Với quan điểm về việc”Người có tài cán phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng” đây là một điều vô cùng cần thiết và phải luôn phát huy. Bởi lẽ trong cuộc sống như bây giờ tài năng không đến hoàn toàn từ sự may mắn, tài năng đến từ bẩm sinh nhưng nếu không luyện tập thường xuyên sẽ bị suy yếu đi và không khai thác được giá trị từ ấy. Nhận thấy rõ rằng những người tài cán luôn là những người thực sự có cả tài năng và cái quan trọng nhất là sự nỗi lực và chăm chỉ từng ngày. Khi là một người có năng lực bạn nên phát huy một cách hiệu quả vào trong công việc, học tập hay đời sống từ đó đem lại những giá trị lớn lao, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Chúng ta đều là những hạt nhân tương lai đất nước này, thật tự hào khi được đem toàn bộ sinh - trí lực của mình đóng góp cho quê hương. Những con người yêu nước của thế kỉ 21 hãy đem hết tinh thần, sức lực của mình để xây dựng những điều tích cực, tốt đẹp nhất tới với cộng đồng.

Đoạn văn tham khảo 2
Người có tài luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. Đó là những người có phẩm chất đạo đức xuất sắc, với tri thức uyên sâu. Nhân tài đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển và tiến bộ. Thực tế, rất nhiều cá nhân tài năng như Giáo sư Ngô Bảo Châu, vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã góp phần làm sáng tên cho đất nước. Tuy nhiên, trở thành nhân tài không dễ dàng, đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực học tập và tu dưỡng đạo đức hàng ngày. Chúng ta cần đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu để đóng góp vào sự phát triển của quê hương.

Đoạn văn tham khảo 3
Từ xưa đến nay, người tài luôn giữ một vị trí quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước. Ngày nay, khi xu thế toàn cầu hóa ngày càng mở rộng, trên con đường hội nhập của đất nước, vai trò của người tài lại càng được trú trọng hơn bao giờ hết. Bởi dưới sự góp sức của họ, đất nước mới có thể phát triển, lớn mạnh, nhân dân mới được ấm lo, hạnh phúc. Họ là những người xuất chúng trong quần chúng, có cái nhìn chiến lược với năng lực làm việc tốt. Vậy nên, đất nước, nhân dân cần họ. Đồng thời, những người tài cũng phải nhận rõ được nghĩa vụ phải cống hiến sức mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, đây là nghĩa vụ cao cả của con người trong xã hội. Vì vậy, không nên vì giỏi mà sinh kiêu, xem thường người khác bởi như vậy nó sẽ đánh mất giá trị vốn có của người tài như Bác Hồ nói “tài phải đi với đức” thì mới làm được việc lớn. 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây