Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở Pháp và Liên Xô từ năm 1919 đến năm 1925

Thứ hai - 09/03/2020 12:15
Hãy lập bảng niên biểu về hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở Pháp và Liên Xô từ năm 1919 đến năm 1925 với các nội dung sau:
Hãy lập bảng niên biểu về hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở Pháp và Liên Xô từ năm 1919 đến năm 1925 với các nội dung sau:
 
Thời gian Sự kiện Ý nghĩa
 
1919 - Gia nhập Đảng xã hội Pháp
- Thay mặt những người Việt Nam yêu nước tại Pháp, Nguyễn Ái Quốc gửi đên Hội nghị Véc- xai Bản yêu sách 8 điểm tố cáo chính sách thực dân của pháp và đòi các quyền tự do dân chủ, bình đẳng cho nhân dân An Nam

 
Tuy những yêu sách không được chấp nhận, nhưng đây là đòn tấn công trực diện đầu tiên của nhà cách mạng trẻ tuổi Việt Nam vào bọn trùm đế quốc, việc làm đó đã gây tiếng vang lớn, thu hút sự chú ý của các lực lượng tiến bộ cũng như bọn đế quốc. Đặc biệt, qua đó rút ra được một bài học lớn: “Muốn được giải phóng, các dân tộc chỉ có thế trông cậy vào lực lượng của bản thân mình”.
 
7 - 1920 Đọc bản Sơ thảo lần thứ nhất Luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lê-nin. Tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc - con đường cách mạng vô sản.
12 - 1920 Dự Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng Xã hội Pháp họp ở Tua. Người bỏ phiếu thành lập Đảng Cộng sản Pháp, tán thành sự ra đời của Quốc tế Cộng sản Trở thành người đảng viên cộng sản đầu tiên của Việt Nam.
 
1921 Cùng một số người yêu nước châu Phi, lập ra hội liên hiệp các dân tộc thuộc địa ở Pa-ri. Đoàn kết các lực lượng cách mạng chống chủ nghĩa thực dân.
 
1921-1923 Ở Pháp, Người sáng lập báo Người cùng khổ, viết bài cho các báo Nhân đạo, Đời sống công nhân, viết Bản án chế độ thực dân Pháp (xuất bản ở Pa-ri năm 1925) Tố cáo, vạch trần chính sách đàn áp, bóc lột dã man của chủ nghĩa thực dân.
Tuyên truyền cách mạng và truyền bá chủ nghĩa Mac - Lê-nin về nước, tình đồng bào.

 
6 - 1923 đến
11 - 1924
- Sang Liên Xô dự Hội nghị Quốc tế nông dân và Đại hội Quốc tế Cộng sản
- Viết bài cho báo sự thật, tạp chí thư tín quốc tế
Có điều kiện học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê-nin, hoàn chỉnh thêm về tư tưởng, về cuộc cách mạng giải phóng dân tộc theo con đường cách mạng vô sản.
11 - 1924 về Quảng Châu - Trung Quốc Trực tiếp chuẩn bị thành lập tổ chức cách mạng, đào tạo và huấn luyện cán bộ, truyền bá lí luận cách mạng giải phóng dân tộc.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây