Vì sao chỉ có In-đô-nê-xi-a, Việt Nam và Lào tuyên bố độc lập. Nội dung đường lối hòa bình trung lập Xi-ha-núc

Thứ năm - 05/03/2020 10:23
1. Vì sao trong hoàn cảnh quốc tế thuận lợi như nhau vào giữa tháng 8 - 1945, chỉ có ba nước trong khu vực (In-đô-nê-xi-a, Việt Nam và Lào) tuyên bố độc lập, còn các nước khác giành thắng lợi ở những mức độ thấp hơn.
2. Nội dung đường lối hòa bình trung lập của Xi-ha-núc là như thế nào?
1. Vì sao trong hoàn cảnh quốc tế thuận lợi như nhau vào giữa tháng 8 - 1945, chỉ có ba nước trong khu vực (In-đô-nê-xi-a, Việt Nam và Lào) tuyên bố độc lập, còn các nước khác giành thắng lợi ở những mức độ thấp hơn?

- Nhật đầu hàng Đồng minh trong Chiến tranh thế giới thứ hai là thời cơ thuận lợi để các quốc gia Đông Nam Á đứng lên giành độc lập, tuy nhiên do phụ thuộc và điều kiện chủ quan, hoàn cảnh riêng của mỗi quốc gia mà thời cơ giành độc lập đả chín muồi hay chưa.

- Vào giữa tháng 8 - 1945, thời cơ giành độc lập của In-đô-nê-xi-a, Việt Nam và Lào đã chín muồi, nên chỉ có ba nước nói trên tuyên bố độc lập, còn các nước khác giành thắng lợi ở những mức độ thấp hơn

2. Nội dung đường lối hòa bình trung lập của Xi-ha-núc là như thế nào?

Từ năm 1954 đến năm 1970, Chính phủ Xi-ha-núc ở Cam-pu-chia thực hiện đường lối hòa bình, trung lập, không tham gia bất cứ một khối liên minh quân sự hoặc chính trị nào, tiếp nhận viện trợ từ mọi phía, không có điều kiện ràng buộc.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây