Kể lại trải nghiệm bữa tiệc sinh nhật

Thứ hai - 01/04/2024 21:44
Trong cuộc đời của mỗi người, sẽ có những kỉ niệm đẹp đã in sâu vào tâm thức. Mỗi khi chúng ta nhớ đón kỉ niệm đó sẽ mỉm cười hạnh phúc.

Kể lại trải nghiệm bữa tiệc sinh nhật - Bài làm 1

Trong cuộc đời của mỗi người, sẽ có những kỉ niệm đẹp đã in sâu vào tâm thức. Mỗi khi chúng ta nhớ đón kỉ niệm đó sẽ mỉm cười hạnh phúc.

Em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Nhưng đặc biệt, kỉ niệm mà em cảm thấy đáng nhớ nhất là buổi sinh nhật lần thứ mười hai của em. Trong ngày đó, em đã vô cùng bất ngờ, vui mừng và hạnh phúc. Kỉ niệm vào sinh nhật năm mười hai tuổi của em trở thành kỉ niệm mà em không bao giờ quên bởi nó đến quá bất ngờ, không hề có trong suy nghĩ của em.

Ngày sinh nhật của em là vào ngày hai mươi bảy tháng mười một. Chiều hôm đó, mẹ đã đưa em ra chợ và mua cho em một chiếc áo khoác màu đỏ vô cùng rực rỡ. Mẹ em nói đây chính là món quà sinh nhật của mẹ. Em vô cùng hứng khởi nên buổi đi chợ vô cùng vui vẻ. Sau khi được mẹ mua chiếc áo mới, em hân hoan nghĩ đến lúc được mặc nó, trong lòng là niềm vui to lớn len lỏi trong tâm hồn.

Vào mỗi dịp sinh nhật thì mẹ luôn tặng cho em những món quà thật ý nghĩa, đó không phải những món quà đắt tiền, không phải những thứ đồ chơi thời thượng đang thịnh hành, mà đó là những món quà vô cùng thực tế, đó có thể là đôi giày, đôi găng tay, chiếc mũ len và năm nay là một chiếc áo khoác. Những món quà của mẹ thật ấm áp, quan trọng là nó luôn ở bên em, sưởi ấm cho em suốt những ngày đông lạnh giá. Sau khi đã mua áo khoác, em và mua một vài loại hoa quả tươi rồi trở về nhà.

Trên đường về nhà, em đã mường tượng ra một bữa tối ấm cúng của gia đình, ở đó có ông bà, bố mẹ, anh chị và sinh nhật thật ý nghĩa nếu được ở bên người thân. Về đến nhà, em đã nhanh nhảu chạy vào mở cửa cho mẹ. Nhưng vừa mở cửa nhà thì bụp bụp hai tiếng, những mảnh pháo giấy bay đầy nhà. Trước mắt em là hình ảnh mà em không hề ngờ đến. Đó là tất cả những người thân yêu trong gia đình, còn có những bạn bè thân thiết của em. Họ cùng hát lên bài hát sinh nhật chúc mừng sinh nhật của em, trên tay bố là chiếc bánh gato rất to và đẹp.

Sau khi bài hát kết thúc thì mọi người cùng hô to chúc mừng sinh nhật em, đặc biệt là lời nói ấm áp của bố mà đến giờ em vẫn còn nhớ: “Con gái của bố, sinh nhật vui vẻ”. Niềm vui đến bất ngờ khiến cho em không kịp có những phản ứng hay những lời nói gì lúc ấy, điều duy nhất mà em có thể làm đó là mỉm cười rất ngốc nghếch, em không thể ngờ được rằng mọi người lại tạo cho em một bất ngờ lớn lao như vậy. Sự xuất hiện của những người bạn khiến cho buổi sinh nhật của em thêm phần nhộn nhịp, vui vẻ hơn rất nhiều. Em và các bạn đã nói cười rất vui vẻ, bố mẹ thì giúp em bày biện bánh kẹo, hoa quả chuẩn bị cho tiệc sinh nhật của em.

Thì ra các bạn đã đến nhà tặng quà sinh nhật cho em, và bố em đã nảy ra ý định giữ mọi người lại để tạo bất ngờ cho em. Em thấy cảm động và biết ơn bố nhiều lắm. Mọi thứ chuẩn bị đã xong, em thổi tắt nến trong tiếng hò reo của chúng bạn, trong nụ cười hiền hậu của bố, trong ánh mắt trìu mến của mẹ. Sinh nhật năm nay em đã dành điều ước của mình cho mọi người, em mong bố mẹ luôn có sức khỏe thật tốt, bạn bè luôn gắn bó, thân thiết như bây giờ. Em rất mong điều ước của em có thể trở thành sự thật. Hôm ấy, mọi người đã tặng rất nhiều những món quà, tuy đơn sơ nhưng đối với em thì chúng có ý nghĩa lớn lao hơn bất cứ thứ gì, vì đó không chỉ là những thứ vật chất thông thường mà còn chứa chan bao nhiêu tình cảm mà bố mẹ cũng như bạn bè dành tặng cho em, em sẽ luôn yêu quý, giữ gìn và trân trọng nó.

Em cũng tự hứa với mình là sang tuổi mới phải cố gắng học tập để không phụ tấm lòng của bố mẹ, bạn bè. Đây chính là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong các sinh nhật của em.
 

Kể lại trải nghiệm bữa tiệc sinh nhật - Bài làm 2

Xã hội càng phát triển, con người thường không có nhiều thời gian cho gia đình. Bởi vậy, những bữa cơm sum họp là khoảng thời gian quý giá để mỗi người có thể ở bên cạnh những người thân yêu.

Thứ sáu tuần này là sinh nhật của bố em. Mọi người đã quyết định sẽ lên kế hoạch tổ chức một buổi sinh nhật cho bố. Mẹ phân công cho em và anh Hoàng công việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Mẹ sẽ phụ trách việc nấu nướng, chuẩn bị quà. Mẹ đã đi mua quà cho bố từ thứ bảy. Em đã đi và chọn quà cùng mẹ. Một đôi giày rất đẹp. Chiều hôm đó, mẹ xin nghỉ làm để chuẩn bị mọi thứ. Anh Hoàng đang là sinh viên đại học, nhưng không có tiết học nên ở nhà lau dọn nhà cửa, và đi chợ cùng mẹ. Em cố gắng về nhà thật nhanh sau khi tan học.

Về đến nhà, em thấy mẹ đang bận rộn trong bếp. Còn anh Hoàng cũng đã dọn dẹp xong. Em chạy vào giúp anh trang trí nhà cửa. Sau mấy tiếng đồng hồ, mẹ đã nấu xong một bàn ăn với những món mà bố thích. Phòng khách cũng được trang trí rất đẹp.

Bảy giờ tối, bố mới đi làm về. Ba mẹ con đã đứng chờ ở phòng khách. Điện đã được tắt hết để gây bất ngờ. Khi bố bước vào nhà, anh Hoàng cầm chiếc bánh sinh nhật đi về phía bố. Mọi người cùng hát bài “Chúc mừng sinh nhật” cho bố.

Em và anh Hoàng đề nghị bố hãy ước rồi thổi nến. Sau đó, mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Em đã thay mặt mẹ và anh trai tặng quà cho bố. Bố nói rằng rất thích món quà này. Mọi người còn chụp nhiều bức ảnh để giữ làm kỉ niệm.

Buổi tiệc sinh nhật thật ấm cúng, ý nghĩa. Gia đình của em đã có những khoảnh khắc đẹp đẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Em mong mọi người trong gia đình sẽ có thêm nhiều thời gian như vậy hơn.
 

Kể lại trải nghiệm bữa tiệc sinh nhật - Bài làm 3

Mỗi chúng ta đều có một kỉ niệm đáng nhớ, đó là kí ức mà chúng ta luôn trân trọng và thích thú. Đối với tôi, ngày mà cha mẹ bạn bè và anh chị em dành tình cảm hơn hết đó chính là sinh nhật, tôi trở thành nhân vật chính trong buổi tối sinh nhật của mình, và háo hức nhắm mặt lại, ước ao và chờ để được thổi nến.

Sinh nhật tôi có bao nhiêu thứ thật đặc biệt ngày tới ngày sinh của tôi cũng đủ kể ra một trang giấy dài và tôi cảm thấy sung sướng vì điều đó. Sinh nhật năm nay lại càng có ý nghĩa khi tôi kết thúc tiểu học và bắt đầu bước vào lớp Sáu - tôi đã trở thành một cô học trò cấp trung học cơ sở rồi đấy. Trước hôm sinh nhật của tôi, cha mẹ họp lại gia đình làm ra vẻ sinh nhật tôi trịnh trọng lắm, phải lên kế hoạch như thế này, phải trang trí như thế này thế kia, rồi bao nhiêu thứ khác. Tôi chăm chú nghe còn cha mẹ thì lâu lâu chêm vào một câu chuyện cười để không khí thêm phần náo động. Mọi thứ như được sắp xếp đâu vào đấy, chỉ có chờ tới tối mai thì mọi thứ tôi đang tưởng tượng sẽ thành hiện thực.

Chị Lan được cha tôi phân công dọn dẹp nhà cửa và mua bao nhiêu ruy băng, bong bóng đủ màu sắc về để trang trí. Mẹ có nhiệm vụ làm đủ các loại bánh trái và cắt tỉa hoa quả. Tôi được nhận nhiệm vụ đặc biệt, viết thiệp sinh nhật và ăn mặc thật đẹp cùng với bố tôi, chào đón các bạn tới. Riêng em trai tôi, không biết làm gì cứ chạy ra chạy vào hỏi, cho con làm nhiệm vụ gì đi, cho con góp phần với.

Buổi tối sinh nhật mong chờ cũng đã đến, bạn bè xúm xít ngồi quanh tôi, ai cũng mong ngồi gần tôi, chỉ vì muốn khi lên hình thì cũng thật đẹp. Đột nhiên, đèn điện tự lúc nào , tắt phụt một cái. Bắt đầu xung quanh tôi, không ai bảo ai, hát lên bài chúc mừng sinh nhật. Cha và mẹ cầm trên tay bánh sinh nhật với những ngọn nến lung linh, đi tới gần tôi. Thế là tôi há hốc mồm đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Cha mẹ bảo tôi, hôm nay lên lớp 6 rồi, con phải thật ngoan thật chăm chỉ để không phụ lòng trông mong của cha mẹ và bạn bè nhé. Rồi tôi rưng rưng, còn bạn bè tôi thì xung quanh hét lên, thổi nên đi. Tôi nhắm mắt lại, ước những gì tôi ấp ủ bấy lâu rồi thổi nến, tất cả vỗ tay đồng loạt và lần lượt hát chúc mừng.trong suốt buổi sinh nhật ai cũng hát tặng tôi, rồi bày ra đủ trò chơi để cùng nhau pha trò. Cứ thế tận đến muộn buổi sinh nhật mới tan. Các bạn về hết, tôi và mẹ cùng chị gái dọn dẹp mọi thứ. Mẹ xoa đầu tôi bảo, con gái hôm nay thêm một tuổi có khác, chị liếc mắt sang nhìn rồi hỏi lại thế còn con thì sao hả mẹ.

Buổi sinh nhật khiến tôi hạnh phúc vô cùng, tôi nhận ra những tình cảm thiêng liêng mà gia đình và bạn bè dành cho tôi. Tôi cũng luôn trân trọng và biết ơn cha mẹ, người đã sinh ra tôi nuôi dạy tôi khôn lớn. Tôi thầm nhủ phải quyết tâm hơn nữa để thực hiện những ước mơ mà tôi ấp ủ và cố gắng thành con ngoan trò giỏi để không phụ lòng tin yêu của mọi người.
 

Kể lại trải nghiệm bữa tiệc sinh nhật - Bài làm 4

Sinh nhật năm em 10 tuổi là sinh nhật đặc biệt nhất trong cuộc đời của em. Đó là một buổi sinh nhật mà em có đủ những người thân và bạn bè bên cạnh của mình.

Ngày sinh nhật chính là ngày mà em được mọi người quan tâm yêu thương tặng cho nhiều món quà mà em luôn yêu thích từ lâu. Em đã mong chờ một buổi sinh nhật đó từ lâu nhưng chưa bao giờ em được tổ chức sinh nhật cho tới năm em học lớp 4 thì đó là lần đầu tiên em được tổ chức sinh nhật.

Ngày hôm đó ngay từ buổi sáng mẹ em đã đi chợ mua rất nhiều quà bánh về nhà. Những loại hoa quả, bánh ngọt, hoa tươi, bim bim… để chuẩn bị cho sinh nhật của em vào buổi tối. Mẹ còn mua cho em rất nhiều loại bóng bay với đủ màu khác nhau xanh đỏ, tím hồng rồi em và anh trai hì hụi thổi để trang trí cho nhà cửa thêm đẹp và khang trang hơn.

Mẹ em cũng chuẩn bị làm cho em một chiếc bánh kem sinh nhật vô cùng đặc biệt. Bình thường mọi người thường mua sẵn bánh sinh nhật ở ngoài hàng mang về cho tiện, nhưng mẹ em là một người thích nấu nướng lại thích làm bánh, nên mẹ muốn tự tay mình làm tặng em một chiếc bánh sinh nhật thật to và đáng yêu mang dấu ấn riêng của mẹ. Mẹ bảo đó chính là tình yêu mẹ dành cho con gái bởi những năm qua ba mẹ vì bận rộn làm ăn nên không tổ chức sinh nhật cho em.

Buổi tối hôm đó sau bưa cơm gia đình ấm áp, ba mẹ em bắt đầu bày biện để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho em. Đó là một buổi tiệc sinh nhật vô cùng đầm ấm, khoảng 7 giờ 30 phút các bạn học của em dần dần có mặt. Ai cũng mang theo những bông hoa hoặc những gói quà để tặng em nhân buổi sinh nhật. Các bạn bước vào nhà và đều nói chúc mừng sinh nhật em, khiến em vô cùng hạnh phúc. Tới khoảng 8 giờ các bạn đã đến đông đủ mẹ em mang chiếc bánh kem mà mình tự làm ra để tặng em. Đó là một chiếc bánh kem ba tầng rất đẹp được thiết kế tỉ mỉ từng bông hoa. Trên chiếc bánh kem mẹ căm sẵn 10 ngọn nến lung linh đang cháy. Khi mẹ mang bánh kem ra thì ba em tắt hết đèn trong phòng khách chỉ còn ánh sáng của những ánh nến.

Mọi người hát bài chúc mừng sinh nhật rồi em nhắm mắt ước một điều ước nhỏ bé của riêng mình và thổi nến. Khi nến tắt hết thì ba em bật công tắc diện của phòng khách nhà em lên. Mọi người bắt đầu liên hoan sinh nhật em. Mẹ em cắt chiếc bánh sinh nhật ba tầng thành những miếng nhỏ bỏ vào chiếc đĩa nhựa đưa cho từng người bạn của em để mọi người có dịp thưởng thức tay nghề làm bánh của mẹ. Ai cũng tấm tắc khen bánh ngon mà không quá ngọt vị thanh thanh rất dễ ăn. Mẹ em vô cùng sung sướng vì những lời khen của mọi người.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây