Kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá

Thứ ba - 02/04/2024 23:06
Với em, mỗi chuyến đi, mỗi hành trình giống như một bài học thực tế.

Kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - Bài làm 1

Với em, mỗi chuyến đi, mỗi hành trình giống như một bài học thực tế. Em luôn hào hứng, khao khát được khám phá thêm nhiều vùng đất mới. Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em đã có trải nghiệm lí thú khi cùng gia đình khi đi tới bãi biển hoang vắng.

Ngay sau khi kết thúc năm học, bố mẹ quyết định tổ chức một chuyến đi chơi ở biển bằng ô tô của gia đình. Buổi sáng hôm ấy, cả nhà khởi hành từ rất sớm. Bố mẹ ngồi ở phía trước còn em và chị ngồi ở hàng ghế sau. Dọc đường đi, cả nhà trò chuyện tíu tít, thảo luận về mọi thứ xung quanh.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, cuối cùng, gia đình em cũng tới nơi. Nhìn thấy đại dương bao la, rộng lớn, chị em vui mừng reo lên "Biển! Tới biển rồi bố mẹ ơi.". Tầm mắt em hướng về phía chị chỉ. Một không gian trong lành, tươi mát hiện ra trước mắt. Từng đợt sóng lăn tăn vỗ vào bãi cát trắng vàng. Trên cao, bầu trời trong xanh, không một gợn mây. Tất cả đã làm nên một bức tranh phong cảnh hữu tình.

Vùng biển nơi đây chưa được khai thác để làm du lịch nên rất vắng người đến. Vì thế, cả nhà em quyết định sẽ dựng trại và vui chơi tại bờ biển. Trong lúc chờ bố mẹ dựng lều, em và chị cùng nhau xây lâu đài, nhặt vỏ sò trên bãi cát. Hai chị em cứ mải mê vui đùa cho đến khi thấy mẹ bắt đầu nướng đồ ăn. Chúng em vội chạy lại chỗ mẹ, hỗ trợ mẹ chuẩn bị nguyên liệu. Bên bếp nướng, bố đang cặm cụi nhóm lửa. Xiên xong các xiên đồ ăn, em nhanh chóng mang tới chỗ bố. Lúc sau, những xiên thịt chín vàng tỏa ra hương thơm ngây ngất.

Ăn uống xong, cả nhà em lại đi dạo vòng quanh bờ biển. Đợi đến chiều mát, bố đưa chúng em xuống tắm biển. Dưới làn nước trong xanh, mát lành, chúng em được thoải mái vẫy vùng, bơi lội. Khi trời ngả về Tây cũng là lúc cả nhà phải quay trở về. Dù vô cùng lưu luyến nơi đây nhưng gia đình em vẫn phải thu xếp đồ đạc. Trước khi về, cả nhà vẫn kịp chụp một tấm hình kỉ niệm dưới bóng hoàng hôn.

Nhờ chuyến đi dã ngoại đó, gia đình em càng thêm gắn kết, yêu thương nhau hơn. Đặc biệt, em còn biết thêm rất nhiều điều bổ ích mà sách vở không đề cập tới. Nhất định, khi quay trở lại năm học, em sẽ kể cho bạn nghe về hành trình đáng nhớ của gia đình mình.

Kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - Bài làm 2

Một năm học vất vả đã qua, và đến kì nghỉ hè này, gia đình tôi tổ chức đi chơi biển Đồ Sơn. Tôi vô cùng thích thú vì đây là nơi mà tôi chưa từng đặt chân đến.

Bốn rưỡi sáng, mẹ đánh thức tôi dậy. Sau khi ăn sáng xong, tôi cùng với bố mẹ đến điểm hẹn. Ở đó có một chiếc ô tô chễm chệ chờ đợi. Bố tôi xách va li, mở cốp xe rồi để vào đấy. Mẹ tôi, chị tôi, bố tôi và tôi cùng leo lên xe. Chiếc xe bon bon chạy luôn. Nhà cửa, cây cối như những thước phim quay nhanh cứ vùn vụt. Tôi mải ngắm đường phố mà ngủ quên lúc nào không hay.

Đến khi mẹ đánh thức tôi dậy thì đã đến nơi. Xe ô tô đỗ trước một khách sạn rất to lớn. Gia đình tôi bước vào tiền sảnh. Bố tôi lấy chìa khoá phòng rồi dẫn cả nhà lên tầng. Căn phòng thật rộng, tôi ra ban công phóng tầm mắt ngắm biển. Long lanh một màu nắng trên mặt nước. Người đi tắm chi chít trên bờ. Những quán nước trên cát dựng từ cột, lợp lá thật thơ mộng. Tôi vào phòng nghỉ ngơi đã.

Chiều tôi thức dậy gọi bố mẹ đi tắm biển. Băng qua con đường nhựa là đến bãi cát. Bãi biển thật đông đúc. Có mấy bạn nhỏ cũng mặc áo phao đang được bố mẹ dạy bơi. Tôi sung sướng khi được bơi lội thoải thích. Gần tối, gia đình tôi trở về khách sạn để ăn tối. Rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tôi ăn rất nhiều nhưng vẫn lên phòng trước mọi người. Tôi ngồi xem vô tuyến một lúc thì mẹ tôi lên gọi tôi ra biển chơi. Cả nhà tôi ra biển, thuê ghế nghỉ, nghe tiếng sóng vỗ ào ạt. Mặt trăng ở biển sao mà khác với thành phố thế, nó to, tròn và hơi đỏ như mặt trời. Sóng tung bọt lấp loáng một dải dọc vàng vàng. Tôi đang mơ màng thì bị chị tôi kéo đi. Ra khỏi bãi cát là đến mặt đường nhựa. Hai bên vỉa hè, hàng đồ lưu niệm mọc như nấm. Gia đình tôi đi dạo và mua luôn quà cho ông bà và hàng xóm. Đèn đường vàng vàng như làm tăng bầu không khí náo nhiệt ở đây. Người đi đường cũng có thể là khách du lịch, mua hàng trao đổi thật là sôi nổi. Mua xong gia đình tôi trở lại khách sạn, để ngày mai còn lên đường về thủ đô Hà Nội.

Chuyến đi đã kết thúc, nhưng những suy nghĩ của tôi về thành phố cảng này chưa dừng lại cuộc vui chơi với biển này đã mở đầu cho một mùa hè xanh tươi trẻ. Tôi yêu thiên nhiên, nhất là biển cả bao la.

Kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - Bài làm 3

Từ lâu em đã ao ước đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong dịp hè vừa rồi mong ước đó đã thành sự thật. Đồng hành trong chuyến đi lần này đó là bố em.

Trước ngày đi khoảng một ngày ba em chuẩn bị mọi thứ cần thiết như đồ đạc, máy ảnh, thức ăn… Chuyến đi lần này do tour du lịch tổ chức, trên xe khoảng 30 người vừa đủ chiếc xe khách. Tiếng còi báo hiệu xe chuyển bánh. Từng khung cảnh quen thuộc dẫn lướt qua, em ngồi gần cửa sổ nên thích ngắm phong cảnh hai bên đường. Chỉ khoảng 3 tiếng xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh những rừng cao su nối dài mãi tưởng như không có điểm dừng. Xe bắt đầu thay đổi độ cao đột ngột do phải di chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rất cẩn thận quan sát mọi thứ phía trước, em thấy rất sợ khi một bên là núi, bên kia là vực thẳm nhưng đã được bố khuyên nên nghỉ ngơi lấy sức.

Đầu giờ chiều xe đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa xuất hiện khung cảnh thiên nhiên đẹp với những đồi thông nối tiếp nhau. Tài xế dừng xe để du khách khám phá thác Prenn hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt tung trắng xóa. Chiếc xe tiếp tục di chuyển đến trung tâm thành phố, hai bên đường rất nhiều cây xanh và những ngôi nhà kiến trúc cổ.

Chỉ khoảng 30 phút là xe đậu trước khách sạn, nghỉ ngơi xong, em và bố cùng ăn, bữa ăn tại đây rất ngon chắc hẳn vì đói bụng. Ăn xong em và bố đi tham quan cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm mỗi cảnh đẹp đều có những nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có. Em không quên chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này.

Tiếp đến em và bố đến tham quan công viên thành phố, ngắm chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt không thể bỏ qua với nhiều loài hoa đặc trưng: hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan… Trái cây đa dạng và cực kỳ ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo…bố em có mua một số loại trái cây về làm quà cho bạn bè và người thân.

Hai ngày trôi qua thật nhanh, mặc dù em còn muốn khám phá nhiều thứ từ thiên nhiên và con người nơi đây nhưng thật tiếc là thời gian đã hết. Chuyến xe khởi hành quay trở về trong sự tiếc nuối của em, hẹn gặp lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé.

Mong ước của em đã thành hiện thực, Đà Lạt thật đẹp và mộng mơ như những gì em đã được nghe, em đã khám phá thêm nhiều cảnh đẹp tại Đà Lạt cũng như con người nơi này rất thân thiện, gần gũi.

Kể lại trải nghiệm một hành trình khám phá - Bài làm 4

Em đã từng đi tham quan Đền Hùng vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm ngoái cùng gia đình. Đó là một chuyến đi rất ý nghĩa và thú vị, vì em đã được tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử của dân tộc Việt Nam, cũng như được tham gia vào các hoạt động văn hóa và tâm linh ở đó.

Đền Hùng là tên gọi khái quát của Khu di tích lịch sử Đền Hùng – quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh (Việt Trì, Phú Thọ), gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Em và gia đình đã đi xe buýt từ Hà Nội đến Phú Thọ, sau đó đi xe ôm lên núi Nghĩa Lĩnh.

Điểm đầu tiên em đến là đền Hạ, tương truyền là nơi nàng Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng. Trăm trứng ấy đẻ ra trăm người con, năm mươi người theo cha xuống biển, bốn chín người theo mẹ lên núi. Người con ở lại làm vua, lấy tên là Hùng Vương (thứ nhất). Tại đây, em đã được dâng hương và cầu nguyện cho sự an lành và hạnh phúc của gia đình.

Điểm tiếp theo em đến là đền Trung, nơi các vua Hùng dùng làm nơi họp bàn với các Lạc hầu, Lạc tướng. Tại đây, em đã được nghe kể về những câu chuyện anh hùng của các vua Hùng và các Lạc hầu, Lạc tướng trong quá trình xây dựng và bảo vệ quốc gia Văn Lang. Em cũng đã được xem các màn biểu diễn dân ca, dân vũ và võ thuật cổ truyền.

Điểm cuối cùng em đến là đền Thượng là lăng Hùng Vương thứ sáu (trong dân gian gọi là mộ tổ). Tại đây, em đã được chụp ảnh lưu niệm với lá cờ rộng 15m, cao 25m và cột cờ cao 22m. Em cũng đã được ngắm nhìn toàn cảnh khu di tích lịch sử Đền Hùng từ trên cao, với những hàng cây xanh mát và những mái ngói đỏ. Em rất tự hào khi được đặt chân lên mảnh đất này, cảm thấy mình gắn bó với nguồn cội của dân tộc.

Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây