Tả lại ngôi trường cũ mình đã học những năm mẫu giáo

Thứ bảy - 16/11/2019 10:09
Đề: Đã lâu lắm rồi em mới có dịp quay trở lại thăm ngôi trường cũ của mình đã học những năm mẫu giáo (hoặc những năm đầu cấp Tiểu học). Trường đã thay đổi nhiều nhưng vẫn còn giữ được những hình ảnh gắn bó với tuổi thơ. Hãy tả lại ngôi trường ấy.
Tả lại ngôi trường cũ mình đã học những năm mẫu giáo

Đã lâu lắm ri tôi mới có dịp quay trở lại thăm ngôi trường cũ – ngi trường đã in dấu biết bao k niệm của thưở mới cắp sách tới trường, khi tôi bắt đu tr thành "cô sinh viên lớp 1".
Nhìn từ xa, ngôi trường có v b thế, khang trang hơn. Chiếc biển nhỏ ngày xưa đã được thay thế bởi tấm bảng xanh lớn : "Trường Tiu học Nguyn Trãi". Bi hi khó tả, tôi bước qua cánh cổng vàng - cánh cổng mà bây giờ ngoái lại nhìn, tôi vn cảm nhận được bóng dáng cùng ánh mắt nhìn của mẹ ngày xưa vẫn còn in dấu. Tôi nhớ, đó là lúc tôi đặt những bước chân bỡ ngỡ đầu tiên vào cổng trường này. Lúc này đây, trong tôi lại dâng lên cảm giác đó... Cảm giác run run, vừa mừng vừa hồi hộp. Tôi chào bác bo v già ri bước nhanh v phía trước. Dãy nhà cấp bốn ngày xưa tôi học vẫn còn. Rất may là nó vẫn chưa bị phá đi để xây dựng thành ngôi nhà tầng khang trang như hai dãy bên.

Lớp 1B thân yêu kia ri. Tôi tưng như cô giáo hin từ của mình vẫn còn đứng đó, ngay cửa lớp học, để dắt tay tôi vào như buổi đầu tiên tôi đến trường. Tôi chạy vội lại. Một cảm xúc bi hi nhớ thương trào dâng trong lòng. Mảnh sân nhỏ, nơi chúng tôi vẫn xếp hàng vào lớp đã được lát gạch sạch sẽ. Cây bàng đứng đó, lặng lẽ. Nó đã cao hơn trước rất nhiều và có lẽ vn là địa điểm lí tưng để các em nhỏ vui đùa như chúng tôi ngày xưa. Cánh cửa lớp vẫn còn nguyên vẹn với những vết xước cũ nhưng đã được sơn xanh. Nn nhà được lát gạch hoa. Bàn ghế được bổ sung thêm một dãy. "Các em chú ý, chữ o phải đọc tròn môi". Tôi tưng như lời cô giáo xưa còn vọng về. Tôi chậm rãi bước vào lớp, từ từ đặt tay lên chiếc bàn học năm xưa. Tôi run run... Bao nhiêu k niệm đẹp đẽ chợt ùa v. Chiếc bàn kê cạnh cửa sổ kia là ch tôi ngi. Tôi còn nhớ rt rõ, có một lần, vì mải mê nhìn bác thợ sửa điện bên ngoài mà tôi không chú ý tập viết. Kết quả là cô giáo đã cho một điểm 6 to tướng vào v. Tôi mỉm cười khi nghĩ rằng hi ấy sao mình ngây thơ và trẻ con thế. Tấm bảng đen đã in dấu thời gian. Một bên góc bàng ngày xưa bị khuyết, nay vẫn nguyên như thế. Toàn bộ căn phòng đối với tôi hình như không một chút đổi thay. Dù thời gian đã bắt đầu phủ rêu xanh lên mái ngói. Dù bốn bức tường đã được sơn màu. Nhưng ngôi trường năm xưa vẫn thế, vn nguyên vẹn trong kí ức của tôi.

Đứng lặng hi lâu trong lớp, tôi bước ra ngoài. Bước chân vô tình đưa tôi lại phía cây phượng vĩ già. Thân cây sù sì đầy những vết khắc của thời gian. Tán phượng vẫn xanh, xoè rộng, che mát c một khoảng sân. Hoa vẫn đỏ như màu nim tin và hi vọng - màu của những chia li thời học sinh.
Tôi bước nhanh v phía cổng, để lại sau lưng biết bao kỉ niệm mãi in dấu một thuở cp sách tới trường. Ngoái lại nhìn một lần nữa lớp 1B thân yêu, tôi tự hứa với lòng mình : Một ngày nào đó tôi sẽ quay tr lại. Tạm biệt nhé ngôi trường tuổi thơ!

                                            (Đặng Thị Thuý, Trường THCS Đăng Thai Mai. Thành phố Vinh)

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây