Cách viết bài tham khảo mẫu, thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống: "hãy bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại ...."

Thứ hai - 30/12/2019 11:03
Bài viết thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông điệp gửi người lớn: "Hãy bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại..."
Cách viết bài tham khảo mẫu, thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống: "hãy bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại ...."
                                                                                     Quảng Ngãi, ngày 30 tháng 12 năm 2019

Thư gửi người lớn!



Cháu là Đặng thị Mai Hương học sinh lớp 11 trường THPT Lê Quý Đôn. Trước tình trạng gia tăng về xâm hại trẻ em, với mức độ nghiệm trọng như hiện nay, cháu rất bức xúc và phẫn nộ. Vậy nên hôm nay cháu quyết định viết bức thư này

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em không chỉ riêng gia đình mà còn là sự nghiệp của toàn xã hội. Thế nhưng hiện nay trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái đang bị đe dọa. Biểu hiện rõ nhất trong những năm gần đây, tình trạng xâm hại trẻ em ngày một gia tăng, tội phạm xâm hại tình dục ngày càng nhiều.

Hành vi xâm hại trẻ em không chỉ gây ra cho các em nỗi đau đớn về thể xác mà còn để lại những sang chấn tâm lí lâu dài và hết sức nặng nề. Đặc biệt những trẻ em gái ở tuổi mẫu giáo, các em còn quá nhỏ. Cháu thực sự rất bức xúc về những tội ác mà những người lớn có thể gây ra.

Đối tượng xâm hại trẻ em ngày một đa dạng hơn, trong đó có cả tầng lớp cán bộ, tri thức… Và điều đáng nói hơn là có nhiều vụ án các em bị chính những người thân ruột thịt của mình xâm hại.

Để bảo vệ các em khỏi tình trạng xâm hại như hiện nay, cháu nghĩ cần lắm trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, do khả năng nhận thức và tự bảo vệ của các em còn nhiều hạn chế nên các em có nguy cơ bị lạm dụng, xâm hại tình dục cao. Vì vậy, cha mẹ cũng cần phải trang bị cho con cái biết cách thức phòng vệ trước những đối tượng có ý định thực hiện hành vi đồi bại.

Người lớn ơi! xin hãy để các em có một tuổi thơ hồn nhiên, vô tư. Xin hãy buông tha cho các em, đừng làm hại các em - những tâm hồn trong sáng, bé bỏng, tội nghiệp ấy. Những tổn hại về tinh thần có thể gây cho các em những tổn thương không bao giờ có thể quên. Hãy để phần người có thể chế ngự phần con trong mỗi người, đừng để phần con lấn ác phần người để rồi làm hại những đứa trẻ vô tội. Để các em có thể hồn nhiên học tập, vui chơi, có thể trở thành một con người tốt, một người cha người mẹ tốt trong tương lai.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Đặng Thị Mai Hương
 

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyễn Thị Hạnh
    ko viết rõ cụ thể tên , địa chỉ , tên trường lớp
      Nguyễn Thị Hạnh   29/01/2020 09:50
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây