Gợi ý viết thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Thứ ba - 31/12/2019 11:45
Bài viết thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông điệp gửi người lớn: "Nhanh một phút, chậm cả đời"
AN TOAN GIAO THONG
AN TOAN GIAO THONG
Thư gửi người tham gia giao thông!

Cuộc sống ngày càng phát triển và hiện đại hóa, các phương tiện giao thông ngày càng đa dạng mẫu mã, chất lượng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người thêm tiện lợi và an toàn.  Xã hội phát triển kéo theo đó số lượng xe tham gia giao thông ngày càng nhiều. Vậy nhưng tình trang an toàn giao thông hiện nay đang ở mức báo động.
 
Mỗi ngày trôi qua, có biết bao vụ tai nạn thương tâm, cướp đi mạng sống và sức khỏe của biết bao nhiêu người, có những người mãi mãi ra đi hay bị tàn tật, sống đời thực vật… Tiếng khóc ngất của những đứa con, vợ khóc chồng và người đầu bạc tiễn người đầu xanh . TNGT là nỗi đau tột cùng không thể tả,  là nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông và những ai có người thân đang tham gia giao thông.

Tại sao an toàn giao thông lại khó đến vậy? Đó là do người dân, nhất là những cô cậu thanh niên, việc tham gia giao thông không chỉ chủ quan mà còn thiếu ý thức trách nhiệm trong khi tham gia giao thông, chỉ chấp hành luật khi thấy có công an giao thông, sẵn sàng vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, nhất là những vùng thôn quê hầu như đều có tư tưởng đi gần không cần phải đội mũ bảo hiểm, nhưng rủi ro về tai nạn giao thông luôn rình rập mọi lúc mọi nơi … Đáng lên án hơn nữa là tình trạng người tham gia giao thông  sử dụng rượu bia dẫn đến không tỉnh táo khi lái xe và còn làm liên lụy đến những người tham gia giao thông khác. Những vụ tai nạn xảy ra càng nhiều do rủi ro trên đường thì ít mà do sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông thì nhiều và luôn để lại những hậu quả đáng tiếc.

Người tham gia giao thông kính mến!
“An toàn là bạn, tai nạn là thù”, an toàn là trên hết, cho dù là trong bất cứ lí do và hoàn cảnh nào cũng rất cần chấp hành luật giao thông tuyệt đối, “Nhanh một phút, chậm cả đời”. Không thể coi đường phố là nơi vui chơi mà cần biết chỉ một phút sơ sẩy cũng nguy hiểm đến tính mạng nên cần cẩn trọng khi tham gia giao thông hơn, không gây tai nạn cho chính mình và cho người khác.

Tất cả chúng ta đều thấy hậu quả khôn lường cũng như những mất mát là không đo đếm được mà tai nạn giao thông gây ra.  Hãy là người tham gia giao thông có ý thức trách nhiệm không những cho bản thân mà còn cho gia đình và xã hội. Hãy giảm tay ga – giảm tốc độ.  

                                                                                                                                       
                                                                                                                                               Bình An

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây