Bài mẫu UPU 49: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Thứ sáu - 20/12/2019 05:15
Bài mẫu UPU 49: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông diệp gửi người lớn: "Hãy sống cho mình, đừng sống vì con"
Tình thương, ngày 20 tháng 12 năm 2019
 
Thư gửi ba mẹ thân yêu nhất của con!

Đã rất lâu rồi con muốn bày tỏ những cảm xúc của mình cho ba mẹ hiểu, nhưng đều không làm được, lần này con quyết tâm viết bức thư này để bày tỏ suy nghĩ của con để ba mẹ có thể đọc va hiểu con nhiều hơn.

Con lớn lên may mắn được sự yêu thương đùm bọc, chở che của cả ba và mẹ. Niềm hạnh phúc của con là có được một gia đình hạnh phúc, sự hãnh diện với bạn bè. Cho đến khi con đủ trưởng thành … Và hiểu rằng nó không thực sự hạnh phúc như con đã từng nghĩ.

Con rất sợ ba mẹ nói với con rằng:  “Ba mẹ sống với nhau là vì con” – Tại sao? Con không muốn….

Con rất sợ  nếu không được ở bên ba và mẹ. Nhưng con càng lo sợ hơn mỗi lần chứng kiến những mâu thuẫn không rõ ràng giữa ba và mẹ. Có thứ gì đó mơ hồ, sắp sửa vụt tắt trong tương lại. Con không thể tưởng tượng được nếu một ngày con phải chọn lựa giữa ba và mẹ. Con sẽ chọn ai đây? Nếu chọn ba con sẽ không được ở với mẹ, ngược lại nếu chọn mẹ con sẽ không được ở với ba. Chỉ nghĩ đến vậy con đã run lên rồi. Con không thể chọn vì con yêu ba mẹ rất nhiều. Con không dám làm bất cứ điều gì vì con sợ rằng nó có thể gây ra đổ vỡ gia đình. Con rất sợ khi người ta gọi con là đứa trẻ không cha hay không mẹ. Rồi mọi người và các bạn của con sẽ xa lánh con. Sẽ bắt nạt con và cười nhạo con. .

Nhưng rồi con nhận ra rằng dù được ở chung với ba mẹ trong một gia đình nhưng ba và mẹ không còn tình yêu. Đối với con nó còn đau khổ hơn. Đó là lỗi của con phải không? Tại con, do con mà cha mẹ không hạnh phúc?  Con không thể kiểm soát cảm xúc của mình được nữa, trong sâu thẳm con luôn cảm thấy oán giận và căng thẳng, nhưng con không biết phải làm gì để cải thiện tình hình.  Cảm giác của con khi về nhà đã không còn an toàn…..con không muốn về nhà, con sợ con sẽ không kiềm chế được mình và sẽ thành một người xấu mất thôi…

Tại sao ba mẹ lại để cho con thấy cách ba mẹ đối xử với nhau như thế? Cách mà ba mẹ yêu thương nhau và cưới nhau là vậy sao? Con cảm thấy rất mất phương hướng và không còn tin vào cái gọi là  tình yêu.

Rồi cũng đến ngày con lớn. Cha mẹ sẽ không phải lo âu nhiều đâu, ám ảnh nhiều đâu, có thể những điều của người lớn con sẽ không đủ khả năng hiểu hết. Những điều con muốn chưa phù hợp theo quan điểm của ba mẹ, nhưng xin hãy lắng nghe con nói: “ba mẹ hãy sống cho mình, đừng sống vì con nữa”

Rất khó để có một cuộc sống hạnh phúc đúng không ba mẹ?. Chiến đấu cho những thứ giúp con hạnh phúc dường như là một nhiệm vụ vô ích, nó chỉ có thể mang lại sự thất vọng cho con mà thôi. Chúng ta chỉ sống một lần và con nghĩ rằng nên trân trọng từng giây phút đang có, bất chấp mọi khó khăn để có thể sống tốt. Cuộc sống không phải là một chuyến xe dễ dàng, nhưng không có nghĩa chúng ta chấp nhận giải quyết vấn đề và sống một cách hời hợt.

Cuối thư con mong rằng ba mẹ sẽ giải quyết tất cả mâu thuẫn giữa ba và mẹ, dù quyết định của ba mẹ như thế nào thì con vẫn sẽ cố gắng chấp nhận, con vẫn sẽ yêu ba mẹ rất nhiều. Chỉ xin ba mẹ đừng  “Sống với nhau vì con” ba mẹ nhé!.  Con yêu ba mẹ!

 
                                                                                                       Con trai ba mẹ!                                                         

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây