Bài mẫu gợi ý viết thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Thứ năm - 06/02/2020 10:25
Bài viết mẫu thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông điệp gửi người dân Vũ Hán: "hãy lạc quan và cố gắng để vượt qua sự cô đơn, nỗi sợ hãi trong đại dịch corona"
Bài mẫu gợi ý viết thư UPU 49 năm 2020, chủ đề: Viết thông điệp gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống
Thư gửi người dân Vũ Hán

Tôi là người Việt Nam trở về từ tâm dịch, hôm nay tôi muốn viết bức thư này gửi đến người dân Vũ Hán một thông điệp hãy lạc quan và cố gắng để vượt qua sự cô đơn, nỗi sợ hãi trong đại dịch corona.

Tôi theo cha mẹ đến Vũ Hán sinh sống đã lâu, ở đó chúng tôi được mọi người chào đón và giúp đỡ rất nhiều. Vậy mà giờ đây khi dịch bệnh xảy ra ở đó gia đình tôi lại không thể giúp gì cho mọi người. Gia đình tôi may mắn được đất nước đón về trong những ngày Vũ Hán xảy ra dịch bệnh.  Hơn ai hết tôi rất biết ơn chính phủ Việt Nam và cũng hiểu được rằng người dân Vũ Hán đang chịu sự cô đơn bao trùm cả thành phố khi lệnh phong tỏa thành phố có hiệu lực. Mọi hoạt động dường như ngừng hẳn,  tôi không biết chuyện gì đang xảy ra…

Người dân Vũ Hán thân mến! đừng để sự hoảng loạn xâm chiếm mọi người. Chúng ta phải lạc quan, tự bảo vệ bản thân và gia đình, rồi mọi thứ sẽ trở lại như trước đây sớm nhất có thể…. Trong suốt những ngày về Việt Nam, gia đình tôi đang nằm trong diện cách ly và may mắn đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai có triệu chứng nhiễm bệnh. Tôi được biết số ca nhiễm bệnh ở Trung quốc đã được chữa khỏi rất nhiều (1.341 người đã được chữa khỏi). Tôi rất lấy làm mừng vì điều đó.

Đã có rất nhiều y bác sĩ rời bỏ con cái, gia đình, tình nguyện đến Vũ Hán để chống dịch. Có lẽ số ca bệnh được chữa khỏi phần lớn nhờ vào sự tận tâm và hy sinh của các bác sĩ ngày đêm làm việc vất vả. Có nhiều bác sĩ điều trị mọi người cũng an tâm hơn.

Đại dịch corona đã cướp đi sinh mạng nhiều người dân Vũ Hán. Qua gần 1 tháng phòng và chống dịch, đã có nhiều trường hợp được chữa khỏi. Số ca lây nhiễm cũng dần dần giảm đáng kể. Các bệnh viện dã chiến được xây lên để chống dịch. Người dân Vũ Hán thân mến!  Hơn bao giờ hết chúng ta cần có trách nhiệm hơn với bản thân và người xung quanh, hãy cố gắng cách ly, giữ đảm bảo sức khỏe để có thể ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch nguy hiểm này.  Hãy mạnh mẽ và đoàn kết, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng!

                                                                                                                              Người về từ Vũ Hán

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây